Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia XZ giá dự kiến 16 triệu, lên kệ giữa tháng 10

Mức giá này thấp hơn 1 triệu đồng so với mức quen thuộc mà Sony thường đưa ra cho những model Xperia cao cấp lên kệ dịp cuối năm, như Xperia Z1, Z3 hay Z5 trước đây.

Một nhà bán lẻ lớn vừa hé lộ thông tin về Xperia XZ - smartphone cao cấp nhất của Sony giai đoạn cuối năm nay. Theo đó, model này sẽ có giá bán 15,99 triệu đồng, lên kệ vào khoảng 14/10. Màn ra mắt chính thức của sản phẩm có thể sẽ diễn ra vào ngày mai (23/9), khi triển lãm Sony Show khai mạc tại TP.HCM.

Mức giá của Xperia XZ gây bất ngờ nhỏ bởi trong 3 năm gần đây, các mẫu di động cao cấp dịp cuối năm của Sony như Xperia Z1, Z3 và Z5 đều có giá 16,99 triệu đồng.

Xperia XZ gia 17 trieu anh 1
Xperia XZ sắp lên kệ, trong khi model màn hình nhỏ X Compact có thể không được bán ra tại Việt Nam. Ảnh: Phonearena.

So với các model thế hệ trước, Xperia XZ mang ngôn ngữ thiết kế mới có tên Unified Design với nhiều chi tiết uốn cong và cảm giác liền mạch về tổng thể. Sony cũng là một trong số ít hãng di động hiện nay không cố gắng gọt mỏng viền của sản phẩm. Kết quả là thiết bị này có kích thước tổng thể lớn hơn nhiều so với một model có màn hình 5,2 inch (146 x 72 x 8,1 mm).

Về cấu hình, model mới khá tương đồng với chiếc Xperia X Performance khi sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 3 GB. Theo nguồn tin trong nước, Xperia XZ bán ra tại Việt Nam có dung lượng lưu trữ 64 GB.

Máy sở hữu camera sau 23 megapixel, cảm biến IMX300 thế hệ mới. Camera này có kích cỡ cảm biến 1/2.3 inch, ống kính 6 thành phần với khẩu độ f/2.0. Lần đầu tiên, Sony trang bị công nghệ lấy nét bằng laser cho một chiếc Xperia trên XZ. Camera này cũng hỗ trợ lấy nét theo phase nhưng loại bỏ hệ thống chống rung quang học.

Khi lên kệ, Xperia XZ sẽ phải cạnh tranh với đối thủ rất mạnh là iPhone 7, 7 Plus, dự kiến bán ra vào cuối tháng 10. Trong khi đó, model màn hình nhỏ Xperia X Compact có thể vẫn xuất hiện tại Sony Show nhưng chưa rõ thời điểm lên kệ tại Việt Nam.

Ảnh thực tế Sony Xperia XZ tại Việt Nam

Sony Xperia XZ được chau truốt nhiều về thiết kế với độ hoàn thiện cao. Bên cạnh những nâng cấp về cấu hình, camera cũng là điểm nhấn chính.

Giới thiệu Xperia XZ Xperia XZ có kiểu dáng mới, cấu hình không quá nâng cấp so với Xperia X Performance.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm