Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lý do nên chọn Xperia XA1 Ultra trong tầm giá 9 triệu đồng

Xperia XA1 Ultra có thiết kế liền lạc, cân xứng, được bo tròn các góc tạo cảm giác sang trọng; viền màn hình mỏng, tạo hiệu ứng thị giác nổi bật.

Dưới đây là các ưu điểm giúp thiết bị được lòng người dùng trong tầm giá 9 triệu đồng.

Màn hình 6 inch

Máy có màn hình to đến 6 inch với độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh vào khoảng 367 ppi. Con số này mang lại trải nghiệm tốt, độ nét được đảm bảo, icon hay chữ được hiển thị rõ, không mờ nhoè như điện thoải độ phân giải thấp hơn.

Màn hình lớn cho phép giải trí, xem phim, lướt website hay chơi game thoải mái. Tấm nền LCD IPS cùng mặt kính cong 2.5D cho màn hình trong, góc nhìn và hiệu ứng thị giác tốt.

Sony anh 1
Sony có truyền thống làm màn hình rất tốt trên các dòng điện thoại, kể cả trung cấp.

Camera phân giải cao

Bộ camera cũng là điểm đáng để lựa chọn chiếc Xperia XA1 Ultra. Camera sau độ phân giải 23 MP f/2.0 hỗ trợ lấy nét tự động lai (kết hợp lấy nét theo pha và lấy nét tương phản), chất lượng khá trong phân khúc 9 triệu. Trong điều kiện đủ sáng, ảnh sắc nét, có thể zoom lên soi ảnh hoặc crop khi cần.

Camera trên Xperia XA1 Ultra theo trường phái trung thực, màu sắc ảnh hài hoà và trung tính, các gam màu nóng không bị đẩy lên cao, màu xanh lá hay màu trời tái hiện tương đối đẹp mắt. Nhờ vào khẩu độ lớn nên dù ở điều kiện thiếu sáng vẫn cho ra ảnh đảm bảo chất lượng.

Sony anh 2
Máy có camera theo trường phái trung thực, tái hiện rõ nét khung cảnh.

Camera trước 16 MP trang bị chống rung quang học, đèn flash thông minh và ống kính góc rộng mang lại những bức ảnh selfie lung linh với độ nét cao. Người dùng có thể chỉnh sửa bằng nhiều ứng dụng làm đẹp mà không sợ ảnh bị giảm chất lượng. Khẩu độ lớn f/2.0 cho phép camera này thu sáng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Hiệu năng tốt trong tầm giá

Thiết bị được trang bị chip Helio P20 với 8 nhân Cortex-A53, trong đó 4 nhân mạnh 2.3 Ghz và 4 nhân tiết kiệm điện 1.6 Ghz. Từ đó cho hiệu năng khá cùng khả năng tiết kiệm pin. RAM 4 GB nên chạy đa nhiệm ổn.

Để tận dụng khả năng giải trí với màn hình lớn, Sony trang bị cho điện thạoi 64 GB bộ nhớ trong và cho phép mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài lên đến 256 GB.

Sony anh 3
Máy có hiệu năng tốt, đa nhiệm mượt mà.

Một số điểm nổi bật khác

Một điểm khác mà người dùng rất thích trên chiếc máy này chính là việc trang bị cổng USB-C. USB-C để truyền dữ liệu nhanh, trải nghiệm cắm tốt hơn vì không phải phân biệt chiều như micro USB.

Sony anh 4
Máy có cổng USB-C giúp truyền dữ liệu nhanh, dễ dàng hơn.

Xperia XA1 Ultra sử dụng 2 sim 2 sóng để bạn tận dụng 4G lướt website, xem video. Máy được bán với giá 8,999 triệu đồng.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm