Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xong nhiệm vụ chữa cháy, Sam Allardyce lập tức bị Everton sa thải

Giải bóng đá hàng đầu xứ sở sương mù chứng kiến một nhà cầm quân nữa bị sa thải. Nạn nhân lần này là huấn luyện viên Sam Allardyce của Everton.

Thông tin được các tờ báo lớn tại Anh đăng tải chỉ ít giờ sau khi CLB Everton công bố quyết định này trên trang chủ đội bóng. Câu lạc bộ chủ sân Goodison Park thông báo: "Câu lạc bộ xác nhận ông Sam Allardyce đã rời khỏi vị trí HLV trưởng".

Sky Sports đưa tin ông Farhad Moshiri - người nắm giữ 49,9% cổ phần CLB - đã có cuộc gặp trực tiếp với Sam Allardyce để thông báo cho HLV việc chấm dứt hợp đồng.

sam allardyce bi sa thai anh 1
Sam Allardyce chính thức bị Everton sa thải. Ảnh: Sports.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Denise Barrett-Baxendale của đội bóng cho hay: "Thay mặt chủ tịch, ban giám đốc và ông Moshiri, tôi muốn cảm ơn Sam vì những gì ông đã làm được trong vòng 7 tháng qua. Sam được mời về khi đội bóng đang gặp nhiều thử thách và mang đến cho đội bóng sự ổn định. Chúng tôi biết ơn Sam vì điều đó".

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Everton đưa ra quyết định như một phần trong kế hoạch dài hạn. Đội bóng sẽ bổ nhiệm HLV mới và quá trình này sẽ phải bắt đầu ngay lập tức.

"Everton dành lời cảm ơn chân thành nhất tới Sam vì những cống hiến của ông trong thời gian qua, và chúc ông những điều tốt đẹp trong tương lai", Giám đốc điều hành của CLB phát biểu.

Phía Everton không đề cập thêm về những điều khoản giải phóng hợp đồng, nhưng Sky Sports thông tin HLV người Anh sẽ được nhận 6 triệu bảng cho 12 tháng làm việc còn lại. Bên cạnh đó, nhiều tờ báo tại Anh đưa tin đội chủ sân Goodison Park sẽ bổ nhiệm HLV Marco Silva vào vị trí thuyền trưởng CLB.

Thực tế, ban lãnh đạo Everton chỉ coi Sam Allardyce là HLV chữa cháy khi bổ nhiệm ông vào cuối tháng 11 - thời điểm đội bóng chỉ xếp thứ 16, thắng 3, hòa 3 và thua tới 7. Dưới sự dẫn dắt của Sam Allardyce, Everton dần hồi sinh và cuối cùng khép lại mùa giải ở vị trí thứ 8.

Bên cạnh "Big Sam", một cái tên nữa sẽ chia tay đội bóng là Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh được cho là sẽ chuyển tới Mỹ đầu quân cho đội bóng DC United.

Ross Barkley: 'Tới Chelsea để viết nên lịch sử' Tân binh Ross Barkley khẳng định đây là thời điểm thích hợp để chuyển tới một đội bóng lớn như Chelsea. Đồng thời, anh tuyên bố sẽ cùng CLB viết nên những trang sử hào hùng mới.

Pep Guardiola nhận danh hiệu HLV hay nhất Premier League

Sau mùa giải thần kỳ cùng Man City, Pep Guardiola xứng đáng được tôn vinh từ ban tổ chức Premier League 2017/18.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm