Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola nhận danh hiệu HLV hay nhất Premier League

Sau mùa giải thần kỳ cùng Man City, Pep Guardiola xứng đáng được tôn vinh từ ban tổ chức Premier League 2017/18.

Theo đó, ban tổ chức Premier League công bố người chiến thắng ở danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc mùa giải 2017/18. Không quá ngạc nhiên khi Pep Guardiola là người được xướng tên.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vượt qua hàng loạt ứng cử viên như Rafael Benitez (Newcastle), Sean Dyche (Burnley), Roy Hodgson (Crystal Palace), Chris Houghton (Brighton) và Juergen Klopp (Liverpool).

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ cảm xúc: "Khi Man City bắt đầu mùa giải, chúng tôi đặt mục tiêu cải thiện từng trận đấu. Sau đó, chúng tôi phá vỡ hết mọi thứ. Thành tựu của Man City ở mùa giải này thật sự tuyệt vời".

Pep Guardiola nhan danh hieu HLV hay nhat Premier league anh 1
Pep Guardiola được Premier League vinh danh.

Mùa giải 2017/18, thầy trò Pep Guardiola chơi xuất sắc tại đấu trường quốc nội. Chỉ cần 33 vòng đấu, nửa xanh thành Manchester đã ăn mừng chiếc cúp vô địch Premier League.

Man City thiết lập hàng loạt kỷ lục trong lịch sử Premier League như đội bóng vô địch có nhiều chiến thắng nhất (31), giành nhiều điểm nhất (97) và ghi nhiều bàn thắng nhất (106).

25 năm qua, Pep Guardiola là HLV người Tây Ban Nha duy nhất được Premier League vinh danh. Mùa giải năm ngoái, danh hiệu này thuộc về HLV Antonio Conte. Trước đó, Claudio Ranieri và Jose Mourinho giành chiến thắng khi giúp đội bóng của mình lên ngôi vô địch. 

Ở giải hạng nhất Anh, HLV Nuno Espirito Santo là HLV hay nhất mùa giải sau khi giúp Wolves giành quyền thăng hạng Premier League 2018/19.

Hí họa Guardiola - Mourinho: Đôi bạn cùng tiến

Với vị trí nhất, nhì Premier League, một lần nữa Pep Guardiola và Jose Mourinho lại thể hiện sự thống trị ở những giải đấu mà họ đi qua.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm