Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa Guardiola - Mourinho: Đôi bạn cùng tiến

Với vị trí nhất, nhì Premier League, một lần nữa Pep Guardiola và Jose Mourinho lại thể hiện sự thống trị ở những giải đấu mà họ đi qua.

Hi hoa Guardiola - Mourinho: Doi ban cung tien anh 1
Thầy trò HLV Jose Mourinho đã "tan biến" trong cuộc hành quân tới sân của Brighton. Thất bại muối mặt 0-1 trước đội bóng đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng khiến MU vuột mất cơ hội cán đích ở vị trí thứ 2 Premier League sớm hơn 2 trận đấu.
Hi hoa Guardiola - Mourinho: Doi ban cung tien anh 2
Thất bại của MU là niềm vui của Brighton. Với 3 điểm có được trước đoàn quân của HLV Mourinho,"chim hải âu" chính thức vượt qua top "cầm đèn đỏ" để có được tấm vé trụ hạng ở mùa giải sau.
Hi hoa Guardiola - Mourinho: Doi ban cung tien anh 3
Tuy nhiên, kịch bản vô địch Premier League của Man City dường như lặp lại với MU. Đoàn quân của HLV Mourinho bất ngờ nhận được vị trí Á quân sau khi Liverpool nhận thất bại 0-1 trong chuyến hành quân tới sân của Chelsea. Olivier Giroud sắm vai thần hộ vệ giúp Conte ngăn chặn sức mạnh của Klopp.
Hi hoa Guardiola - Mourinho: Doi ban cung tien anh 4
Bộ đôi Pep Guardiola và Mourinho thảnh thơi nhìn Klopp, Pochettino và Antonio Conte tranh nhau 2 tấm vé còn lại vào Champions League.
Hi hoa Guardiola - Mourinho: Doi ban cung tien anh 5
Một góc khác ở Premier League, HLV Arsene Wenger có màn chia tay đầy xúc động trong trận đấu cuối cùng ở Emirates. 
Hi hoa Guardiola - Mourinho: Doi ban cung tien anh 6
Chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Burnley là món quà chia tay đầy ý nghĩa của HLV Wenger dành cho người hâm mộ Arsenal.
Hi hoa Guardiola - Mourinho: Doi ban cung tien anh 7
Tại Tây Ban Nha, trận El Clasico cuối cùng của mùa giải đã khép lại với tỷ số hòa 2-2 và Barcelona vẫn duy trì kỷ lục bất bại (36 trận) tại La Liga.
Hi hoa Guardiola - Mourinho: Doi ban cung tien anh 8
Sự yếu kém của trọng tài đã khiến trận El Clasico cuối cùng của mùa giải trở nên vỡ vụn và để lại rất nhiều những ồn ào sau đó.
Hi hoa Guardiola - Mourinho: Doi ban cung tien anh 9
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo một lần nữa khẳng định được đẳng cấp và tài năng của mình trong trận đấu quan trọng. Cả hai cùng tỏa sáng và ghi bàn giúp đội nhà tránh được thất bại trước đối thủ "không đội trời chung".

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm