Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xôn xao cặp khách 'lẻn' vào quốc tiệc Nhà Trắng

Mật vụ Mỹ đang điều tra vụ việc liên quan đến cặp khách không mời nhưng lại qua mặt được hàng rào an ninh, để bắt tay Tổng thống Obama tại quốc tiệc ở Nhà Trắng.

Xôn xao cặp khách ''lẻn'' vào quốc tiệc Nhà Trắng

Mật vụ Mỹ đang điều tra vụ việc liên quan đến cặp khách không mời nhưng lại qua mặt được hàng rào an ninh, để bắt tay Tổng thống Obama tại quốc tiệc ở Nhà Trắng.

>>Obama mở quốc tiệc đầu tiên tại Nhà Trắng

Xôn xao cặp khách ''lẻn'' vào quốc tiệc Nhà Trắng

Tổng thống Obama chào Michaele Salahi (giữa) và chồng cô Tareq (phải) tại quốc tiệc đầu tiên của ông hôm 24/11 (Ảnh mới được công bố ngày 29/11).

Cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống và các nhân vật cấp cao khác đang tiến hành một cuộc rà soát toàn bộ về lỗ hổng an ninh hôm 24/11 tại quốc tiệc thết đãi Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh, người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ Edwin Donovan cho hay.

Tờ Washington Post đầu tiên đăng tin rằng cặp đôi ở Virginia, Tareq và Michaele Salahi, không nằm trong danh sách khách mời chính thức, đã “lọt” được vào bữa tiệc của Nhà Trắng. Tuy nhiên, họ không ngồi vô bàn tiệc nào trong khu lều tại bãi cỏ phía nam, nơi quốc tiệc được tổ chức.

Sau đó, Nhà Trắng yêu cầu Cơ quan Mật vụ điều tra toàn bộ những gì đã xảy ra. “Phát hiện ban đầu cho thấy một trong những chặng kiểm soát của chúng tôi không làm theo đúng trình tự để đảm bảo 2 cá nhân được nêu tên trên tờ Washington Post có trong danh sách khách mời”, Donovan cho hay. Tuy nhiên, ông cho biết không ai tại bữa tiệc gặp nguy hiểm.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng hai cá nhân này đã đi qua các máy đo và nhiều tầng quét kiểm tra khác, giống như tất cả những vị khách dự tiệc”, ông nói. “Chúng tôi không tin hoàn toàn vào máy đo và tầng máy quét kiểm tra”, ông cho biết thêm. “Đó là lý do vì sao chúng tôi có các đặc vụ lúc nào cũng ở bên những người được bảo vệ”.

Xôn xao cặp khách ''lẻn'' vào quốc tiệc Nhà Trắng

Cặp đôi Tareq Salahi và Michaele Salahi tới tham dự quốc tiệc Nhà Trắng.

“Mật vụ Mỹ rất lo ngại và xấu hổ bởi những sự cố xảy ra quanh quốc tiệc hôm thứ ba vừa qua”, giám đốc cơ quan này Mark Sullivan cho hay. “Lỗi là do chúng tôi”.

Cặp đôi trên được tờ Washington Post miêu tả là ngôi sao truyền hình thực tế và có giao thiệp rộng. Theo tờ báo, hai vị khách không mời này đã ở cùng phòng với vợ chồng Tổng thống Obama và Thủ tướng Singh. Trong bức ảnh mới nhất được tung lên mạng, hai người còn gặp và bắt tay Tổng thống Obama khi ông chào hỏi mọi người. Thông tin này cũng được một quan chức Nhà Trắng xác nhận.

Trước đó, hàng chục bức ảnh xuất hiện trên Facebook cho thấy họ đã chụp ảnh cùng các khách mời của bữa tiệc, trong đó có Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, Thị trưởng Washington Adrian Fenty, người dẫn chương trình của đài CBS Katie Couric và Chánh văn phòng Nhà Trắng Rahm Emanuel.

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết hiện họ đang tiếp tục rà soát lại toàn bộ và áp dụng các biện pháp để đảm bảo trong tương lai không xảy ra vụ việc tương tự.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm