Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xô xát nổ ra trong lồng bát giác sau đòn chọc mắt phạm luật

Sau khi bị võ sĩ Mateusz Gamrot chọc chảy máu mắt, Norman Parke tiếp tục nhận thêm đòn từ đồng đội của đối thủ trong cuộc ẩu đả tại lồng bát giác.

Trận tái đấu được chờ đợi giữa cựu sao UFC Norman Parke (23-6) và võ sĩ bất bại Mateusz Gamrot (13-0) tại sự kiện KSW 40 sau cùng đã kết thúc theo một kịch bản bất ngờ.

Màn so tài diễn ra hấp dẫn khi hai võ sĩ đều theo đuổi phong cách tấn công trực diện. Gamrot là người làm chủ không gian tốt hơn với những combo đòn chính xác liên tiếp.

Một trong số đó đã khiến mắt trái của Parke chịu tổn thương nghiêm trọng. Nhận thấy điều này, Gamrot liên tục tấn công vào vị trí trên. Tuy nhiên, do quá vội vàng, võ sĩ người Ba Lan đã phạm luật với đòn chọc mắt. Parke không thể tiếp tục thi đấu sau tình huống chọc mắt thứ hai.

Trận đấu kết thúc vì đòn chọc mắt phạm luật Võ sĩ Norman Parke không thể tiếp tục thi đấu sau pha chọc mắt của đối thủ.

Nhận định lỗi của Gamrot là vô ý, trọng tài Marc Goddard tuyên bố trận đấu No contest (không kết quả). Các khán giả tại Dublin, đặc biệt là những người cổ vũ cho Gamrot, không hài lòng với tinh thần chiến đấu của Parke. Một cuộc tranh cãi nổ ra sau đó.

Hình ảnh được ghi lại cho thấy Parke đã đẩy một thành viên trong đội của Gamrot trước khi bị một người khác đấm vào vùng mặt. Cuộc xô xát nhanh chóng chấm dứt bởi sự can thiệp của nhân viên an ninh. Hiện tại, ban tổ chức KSW chưa có bình luận nào về hành động của các bên.

Vo si MMA bi nguoi cua doi thu dam anh 1
Tình huống xô xát sau trận đấu.

Chọc mắt là đòn bị cấm sử dụng trong MMA. Tuy nhiên, đòn đánh này thường xuyên xuất hiện tại lồng bát giác bởi đôi găng MMA không bao toàn bộ ngón tay.

Một võ sĩ phải nhận đòn chọc mắt sẽ có tối đa 5 phút để hồi phục. Trong trường hợp võ sĩ không thể tiếp tục, trọng tài có thể tuyên bố dừng trận đấu sau khi tham khảo tư vấn từ đội ngũ y tế.

Thông thường, trận đấu sẽ được tuyên bố No contest. Trọng tài sẽ xử thua nếu xác định đòn chọc mắt là cố ý.

Giải MMA KSW: Người khỏe nhất hành tinh ‘đè bẹp’ dễ dàng cựu võ sĩ UFC

VĐV từng 5 lần đoạt danh hiệu “Người khỏe nhất hành tinh”, Mariusz Pudzianowski đánh bại cựu võ sĩ UFC Jay Silva tại sự kiện MMA KSW 40.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm