Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xin Mourinho đừng chiếm ánh đèn sân khấu nữa

Phát biểu đổ lỗi và mâu thuẫn ngày càng rõ rệt với công thần, Jose Mourinho đang trượt rất dài ở Man United cũng vì một lần nữa, ông thích được lấp lánh trong ánh đèn sân khấu.

Xem đoạn video Paul Pogba tỏ thái độ rất khó chịu với Jose Mourinho trên Sky Sports, dư luận chia làm 2 luồng quan điểm. Nhóm trung lập nghĩ rằng Mourinho và Pogba thực chất là “kẻ cướp gặp bà già”. Mourinho đanh đá, ngạo mạn bao nhiêu, thì Paul Pogba vốn cũng chẳng phải tay vừa. Không dưới một lần người hâm mộ (NHM) của chính đội bóng nơi Pogba phục vụ phải chứng kiến cảnh cầu thủ này hướng về phía CĐV làm những động tác đầy ngạo mạn và khó chịu.

Tuy nhiên, quan điểm của phần còn lại cho rằng Pogba dù có ngạo mạn,, nhưng chưa từng phản ứng một cách tiêu cực và bất cần như thời gian qua. Có một câu hỏi còn lớn hơn chuyện Pogba có đáng bị chỉ trích không. Đó là “tại sao Mourinho luôn mâu thuẫn với ít nhất một cầu thủ lớn ở hầu hết đội bóng mà ông dẫn dắt? Vì sao?"

Xin Mourinho dung chiem anh den san khau nua! anh 1
Mourinho và Pogba đang mâu thuẫn rất gay gắt.

Ở Real, ông mâu thuẫn với Cristiano Ronaldo, Iker Casillas. Tại Chelsea, ông không được lòng Eden Hazard, Juan Mata. Ngay cả quãng thời gian được cho là tuyệt vời nhất ở Inter Milan, Mourinho cũng mâu thuẫn với Ricardo Quaresma.

Và giờ đây ở Man United, danh sách những cầu thủ từng xung đột với Mourinho cứ ngày một dài thêm. Từ Luke Shaw, Bastian Schweinsteiger, Marcus Rashford, Anthony Martial, Alexis Sanchez cho tới Paul Pogba.

Với những CĐV vẫn tin rằng Mourinho có lý do riêng để chỉ trích học trò thì xin hãy trả lời hàng loạt câu hỏi sau đây. Tại sao Alexis Sanchez thi đấu tuyệt hay trong màu áo Arsenal bỗng dưng lại trở nên vô hại ở Man United?

Luke Shaw vốn là một trong những hậu vệ trái hay nhất nước Anh thời còn đá cho Southampton, tại sao vào tay Mourinho lại phát phì và luôn bị chỉ trích vì thái độ tập luyện?

Jesse Lingard đã khẳng định được tiềm năng dưới thời của Luois van Gaal, tại sao anh lại chật vật đi tìm chỗ đứng trong đội hình của Mourinho? Anthony Martial từng là cầu thủ hay nhất của Man United trước khi Mourinho tới, giờ đây thậm chí còn bị Mourinho gây sức ép phải bán đi ngay lập tức.

Romelu Lukaku trở về đội tuyển Bỉ thì ghi bàn liên tục, có thể thực hiện được những động tác kỹ thuật và kỹ năng dứt điểm mà chúng ta không hề thấy ở Man United. Tại sao Lukaku ở Man United lại tệ đến thế? Marcus Rashford vốn được coi là Wayne Rooney phiên bản 2 của Man United, tại sao Mourinho lại không đặt niềm tin vào anh?

Xin Mourinho dung chiem anh den san khau nua! anh 2
Hơn hai năm, Mourinho "gây thù, chuốc oán" với nhiều cầu thủ.

Suốt 2 năm qua, David de Gea thậm chí đã cả trăm lần cứu thua cho Man United, tại sao khi anh được CĐV bầu chọn là “Cầu thủ hay nhất mùa của Quỷ đỏ”, Mourinho lại mỉa mai: Một đội bóng phải có vấn đề, thì thủ môn mới là cầu thủ hay nhất. Suốt 27 năm làm việc của Sir Alex Ferguson, số lượng cầu thủ mà Fergie nảy sinh va chạm hay mâu thuẫn cũng chỉ bằng Mourinho gây thù chuốc oán trong 3 năm qua mà thôi.

Tại sao sân Old Trafford dưới thời Sir Alex và thậm chí cả Van Gaal luôn là cơn ác mộng của tất cả đối thủ mà đến thời Mourinho lại dễ bị kéo đổ đến thế? Man United đã 3 trận liên tiếp không thắng ở Old Trafford, trong đó có thất bại xấu mặt trước Derby tại cúp Liên đoàn Anh.

Và câu hỏi lớn nhất dành cho Mourinho: tại sao ông đi tới đâu cũng có kẻ thù? Ở Chelsea, ông mâu thuẫn với cả CĐV lẫn một nữ bác sĩ vốn chẳng liên quan nhiều đến yếu tố chuyên môn. Ngày ông bị Chelsea sa thải, các cầu thủ nhắn tin cho nhau như thể thông báo một tin mừng. Ở Real Madrid, ông họp đội và nổi khùng chỉ thẳng mặt một số học trò tố cáo họ nổi loạn.

Câu trả lời cho tất cả những “tại sao” vừa đề cập ở trên là: Mourinho luôn tự cho bản thân còn lớn hơn lợi ích và tầm vóc của một đội bóng. Khi CLB của ông thua trận, lỗi luôn thuộc về trọng tài bắt sai, CĐV cổ vũ không nhiệt tình, nữ bác sĩ làm việc thiếu chuyên nghiệp, các cầu thủ thi đấu không đúng phong độ, chứ chưa bao giờ lỗi thuộc về ông cả.

Mới đây, khi bị báo giới Anh chất vấn về lối chơi quá đỗi tẻ nhạt, HLV Mourinho cáu bẳn và nói: Hãy nhớ rằng số danh hiệu tôi giành được còn nhiều hơn tổng danh hiệu của 19 HLV còn lại. Điều đó không sai. Nhưng khi một con người phải đi ăn mày dĩ vãng có nghĩa là anh ta đang thất bại.

Đừng chiếm ánh đèn sân khấu nữa Mourinho. Ông đang thất bại.

Pogba tỏ thái độ với Mourinho ngay trong buổi tập

Tiền vệ người Pháp đang hân hoan bỗng nhiên thay đổi thái độ và gửi ánh nhìn "hình viên đạn" đến huấn luyện viên Mourinho.

Kiều Phong

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm