Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ MU đang tức giận và thất vọng về Mourinho'

Trước tình trạng căng thẳng đang diễn ra trên sân Old Trafford, liệu lịch sử có tái diễn với Jose Mourinho khi ông thường bị đá văng ra khỏi ghế huấn luyện vì các học trò?

Theo nguồn tin tiết lộ với ESPN, một số cầu thủ trụ cột của Manchester United đang rất "tức giận và thất vọng" về HLV Mourinho trong mùa này. Trước đó, câu chuyện nội bộ tại Old Trafford cũng bị đẩy lên đến cao trào khi có thông tin chia sẻ HLV Mourinho sẽ không bao giờ cho phép Paul Pogba đeo băng đội trưởng của "Quỷ đỏ" nữa.

Pogba vắng mặt ở trận đấu đối đầu Derby County trong khuôn khổ cúp Liên đoàn Anh vào giữa tuần. Sau trận này, Mourinho chia sẻ: "Tôi biết trước Eric Bailly, Phil Jones gặp rắc rối trong loạt sút luân lưu", được cho là một dẫn chứng khác để chứng minh thái độ tiêu cực hay chê bai của ông thầy người Bồ Đào Nha dành cho các học trò.

Theo nguồn tin khác từ nhân vật có quan hệ gần gũi với người đại diện Mino Raiola của Pogba, người này kể lại rằng Mourinho của thời điểm hiện tại khi đã 55 tuổi mất đi tài sản lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình: khả năng trêu đùa, thấu hiểu và gần gũi với các cầu thủ.

Jose Mourinho,  Manchester United,  Paul Pogba,  Ngoai hang Anh anh 1
Mourinho đang không được lòng học trò ở mùa giải thứ 3 đương nhiệm tại MU.

Từ đầu mùa giải, mặc dù mối bất hòa đang có dấu hiệu âm ỷ trong phòng thay đồ tại Old Trafford, các thành viên trong ban lãnh đạo MU vẫn quyết tâm ủng hộ cựu thuyền trưởng Chelsea. Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward đã nói rõ với người đại diện của các cầu thủ rằng hội đồng quản trị vẫn cam kết 100% hợp tác với Mourinho.

Những người đứng đầu CLB hiểu được tâm trạng và sự không hài lòng của nhiều cầu thủ, nhưng họ vẫn giữ niềm tin và hy vọng HLV Mourinho có thể xoay chuyển được tình thế.

Tuy nhiên, nguồn tin của ESPN tiết lộ Mourinho lại "gây chiến với các học trò và sau đó yêu cầu họ chơi vì ông ta". Bầu không khí giữa Mourinho và đội bóng đang gặp phải căng thẳng từ khi các cầu thủ tập trung trở lại cho đợt tập luyện trước mùa giải vào tháng 7.

Ông thầy người Bồ Đào Nha tiếp tục làm tình hình thêm trầm trọng với hàng loạt lời bình luận thiếu tích cực về các cầu thủ và những giao dịch chuyển nhượng trong chuyến du đấu mùa hè tại Mỹ, gây hoang mang cho dư luận và những người yêu mến "Quỷ đỏ".

"Tôi phải nói rằng tình hình của MU trước mùa giải rất tệ hại. Điều tích cực duy nhất là các cầu thủ trẻ có cơ hội tuyệt vời để luyện tập, và đó là bước đệm để họ lên đội 1 của MU. Tuần tới sẽ có thêm De Gea, Matic và Fred, nhưng mọi thứ vẫn thực sự tệ. Chúng tôi trở lại Anh, sẽ chuẩn bị bước ngay vào mùa giải mới. Tôi lo lắng vì đội không có thời gian tập luyện và sau đó lại bước vào mùa giải với việc thiếu vắng nhiều cầu thủ", chiến lược gia người Bồ Đào Nha ca cẩm.

Jose Mourinho,  Manchester United,  Paul Pogba,  Ngoai hang Anh anh 2
Nguồn tin của ESPN cho rằng Pogba sẽ không được Mourinho cho đeo băng đội trưởng nữa.

Bên cạnh đó, một nhân vật thân cận kể lại rằng một cầu thủ trong đội hình 1 của MU cảm thấy mình đang đi thụt lùi ở Old Trafford và không thể tiến bộ dưới thời của Mourinho. Trước đó, anh ta còn khen các HLV khác đã có công đưa đẳng cấp của anh lên một tầng cao mới.

Nhưng bên cạnh cảm giác bực bội với cách làm việc của HLV Mourinho, các cầu thủ cũng nhận ra sự bất lực của chính mình khi những người đứng đầu CLB vẫn ủng hộ HLV.

2018/19 là mùa giải thứ 3 Mourinho cầm quân tại MU. Trong lịch sử, ông đều gặp phải "lời nguyền" khi luôn bị sa thải ở Chelsea và Real Madrid trong khoảng thời gian này. Với tình hình nội bộ đang gặp căng thẳng tại Old Trafford, không ít người dự đoán về dấu chấm hết của Mourinho tại thành phố Manchester.

Pogba lườm nguýt Mourinho trong buổi tập mới nhất Tiền vệ người Pháp đang hân hoan bỗng nhiên tắt nụ cười và gửi đến HLV Mourinho những ánh nhìn hình viên đạn.

Ronaldo, Pogba và những ngôi sao từng bất đồng với Mourinho

Trong hơn 15 năm theo đuổi nghiệp huấn luyện viên, Jose Mourinho từng bất đồng với Cristiano Ronaldo, Paul Pogba và một loạt ngôi sao khác.

Bích Hiền

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm