Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Pogba và những ngôi sao từng bất đồng với Mourinho

Trong hơn 15 năm theo đuổi nghiệp huấn luyện viên, Jose Mourinho từng bất đồng với Cristiano Ronaldo, Paul Pogba và một loạt ngôi sao khác.

Ronaldo va Pogba tung bat dong voi Mourinho anh 1
Romelu Lukaku (Chelsea): Lukaku hiện tại là học trò cưng của Mourinho tại MU. Nhưng quay ngược 6 năm trước, tiền đạo người Bỉ từng bị “Người đặc biệt” đầy ải trên ghế dự bị. Không hài lòng với tương lai ở sân Stamford Bridge, Lukaku cương quyết rời Chelsea để gia nhập West Brom (cho mượn), sau đó chuyển sang hẳn Everton. Nhờ vậy, tài năng của Lukaku phát triển tốt và được MU chiêu mộ với giá 75 triệu bảng hồi hè 2017.
Ronaldo va Pogba tung bat dong voi Mourinho anh 2
Kevin De Bruyne (Chelsea): Kevin De Bruyne là một trong những cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất trong lòng cổ động viên Chelsea. Giai đoạn đầu mùa 2013/14, De Bruyne thường xuyên được ra sân, song dần mất hút sau đó. Ức chế bởi cách đối xử của Mourinho, ngôi sao người Bỉ “dứt áo” chuyển sang Wolfsburg. Đó là sự lựa chọn sáng suốt, bởi De Bruyne phát huy tối đa tiềm năng trước khi gia nhập Man City và trở thành siêu sao của Premier League như hiện tại.
Ronaldo va Pogba tung bat dong voi Mourinho anh 3
Iker Casillas (Real Madrid): Casillas là một trong những biểu tượng lớn của sân Bernabeu, nhưng vẫn bị Mourinho cho vào “danh sách đen” vì làm phật lòng ông thầy người Bồ Đào Nha. Việc để Casillas ngồi dự bị liên tục khiến Mourinho bị CĐV Real chỉ trích dữ dội, song ông cương quyết với hành động của mình. Sự nghiệp của Casillas bắt đầu lụi tàn từ đó và rời Bernabeu theo cách “không kèn không trống” hồi 2015.
Ronaldo va Pogba tung bat dong voi Mourinho anh 4
Bastian Schweinsteiger (Manchester United): Sự nghiệp của Schweinsteiger thật sự viên mãn, cho đến khi Mourinho giữ ghế HLV trưởng MU. Trước mùa giải 2016/17, “Người đặc biệt” tuyên bố lão tướng người Đức nên tìm bến đỗ mới. Ông thậm chí không cho Schweinsteiger tập luyện cùng đội một. Từ giai đoạn Giáng sinh, Mourinho cho phép Schweinsteiger trở lại, song anh chỉ trụ lại thời gian ngắn trước khi chuyển đến nước Mỹ khoác áo Chicago Fire.
Ronaldo va Pogba tung bat dong voi Mourinho anh 5
Juan Mata (Chelsea): Mata có hai mùa giải liền đoạt danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm” ở sân Stamford Bridge. Nhưng từ lúc Mourinho trở về giữ ghế HLV trưởng Chelsea, Mata bất ngờ thành người thừa không hơn không kém. Kỳ chuyển nhượng Đông 2014, Mata cay đắng chuyển đến MU để cứu vãn sự nghiệp. Sau này, khi cùng làm việc ở sân Old Trafford, mối quan hệ giữa Mourinho và Mata đã cải thiện khá nhiều.
Ronaldo va Pogba tung bat dong voi Mourinho anh 6
Luke Shaw (MU): Mourinho liên tục ca ngợi Luke Shaw ở quãng thời gian gần đây sau một loạt trận đấu xuất sắc. Nhưng các CĐV MU sẽ khó quên được cảnh HLV người Bồ Đào Nha chỉ trích thẳng Shaw trên báo chí. Hồi tháng 5/2018, Mourinho từng bức xúc: “Có cảm giác mỗi khi đối thủ tấn công vào cánh của Shaw, MU sẽ nhận một tình huống nguy hiểm. Tôi quá thất vọng với thái độ Shaw thể hiện trên sân”.
Ronaldo va Pogba tung bat dong voi Mourinho anh 7
Ricardo Quaresma (Inter): Sau thời gian thất bại ở Barcelona, Quaresma gia nhập Inter Milan khi được Mourinho dẫn dắt. Kết quả, cầu thủ sở hữu những cú Trivela đẳng cấp tiếp tục thất bại vì không được Mourinho trọng dụng. Khi rời đi, anh bức xúc chia sẻ: “Điều tôi hối tiếc nhất chính là gia nhập Inter. Chưa bao giờ tôi cảm thấy vui, từ các buổi tập đến trận đấu”.
Ronaldo va Pogba tung bat dong voi Mourinho anh 8
Mohamed Salah (Chelsea): Mourinho là người đưa Salah về với sân Stamford Bridge, nhưng chính ông trực tiếp khiến tiền vệ xứ Kim tự tháp rời đi vì không có cơ hội ra sân. Nhờ vậy, Salah có những bước phát triển thần tốc để vươn mình thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Mùa giải 2017/18, tiền vệ người Ai Cập ghi đến 44 bàn trên mọi đấu trường cho Liverpool, qua đó được góp mặt ở top 3 giải “The Best 2018”. Salah khẳng định, việc rời Chelsea là quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp của anh.
Ronaldo va Pogba tung bat dong voi Mourinho anh 9
Paul Pogba (Manchester United): Từ khi Pogba cập bến Old Trafford, tình cảm thầy trò giữa tiền vệ người Pháp và Mourinho luôn bất đồng nhau. Sau trận hòa thất vọng của MU trước Wolverhampton, cơn giận dữ của cả hai lên đến đỉnh điểm. Pogba công khai chỉ trích chiến thuật bảo thủ của Mourinho. Đáp lại, ông thầy người Bồ Đào Nha tuyên bố không bao cho tiền vệ Pogba đeo băng thủ quân của MU nữa.
Ronaldo va Pogba tung bat dong voi Mourinho anh 10
Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Không có mối quan hệ tốt cùng Ronaldo là một trong những nguyên nhân lớn khiến Mourinho bị đánh bật khỏi Bernabeu hồi 2013. Ông từng hạ thấp cậu học trò: “Tôi đã huấn luyện Ronaldo, nhưng đó là người Brazil. Ngoài ra còn có Rivaldo, Luis Figo, Pep Guardiola, họ là những tên tuổi lớn”. Trong cuộc phỏng vấn sau đó, Ronaldo đáp trả: “Cùng là người Bồ Đào Nha với nhau, bạn đừng nên phun nước bọt vào miếng bánh mà mình từng ăn”.

Pogba bỏ về sau khi MU để thủng lưới lần thứ 2

Tiền vệ người Pháp tỏ ra mất kiên nhẫn khi đội nhà để Derby County chọc thủng lưới lần thứ 2 ở phút 86. Anh cùng đồng đội Pereira đứng dậy bỏ về sau đó ít phút.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm