Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xin hơn 620 tỷ di dân khỏi vùng sạt lở

Đắk Lắk có hơn 613 hộ dân nằm trong vùng sạt lở phải di dời khẩn cấp sau bão số 12 - Damrey. Địa phương này xin hơn 620 tỷ đồng để đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ngày 30/1, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã đề xuất Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) hỗ trợ hơn 620 tỷ đồng để di dời các hộ dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, sau cơn bão số 12 - Damrey, địa phương này có 613 hộ dân nằm trong vùng sạt lở, cần phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn. Trong đó, tại huyện Krông Bông có 17 hộ; huyện Ea Súp có 596 hộ. 

Dak Lak xin kinh phi doi dan anh 1
Nhiều hộ dân ở Đắk Lắk nằm trong vùng sạt lở sau bão số 12 - Damrey. Ảnh: Minh Quý.

Để di dời các hộ dân này đến nơi an toàn, UBND tỉnh Đắk Lắk đề xuất xây dựng 7 dự án tái định cư tại hai huyện trên, với tổng kinh phí là 627,6 tỷ đồng, do Trung ương hỗ trợ.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, lưu vực sông Sêrêpốk chiếm 2/3 diện tích tự nhiên của địa phương này, bên cạnh đó tỉnh có 717 hồ thủy điện, thủy lợi. Trong đó, nhiều công trình đã xuống cấp nên nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ là rất cao.

Vì vậy, Đắk Lắk sẽ xây dựng các công trình đường cứu hộ, cứu nạn; gia cố chống sạt lở; các dự án di dân, phòng chống thiên tai, lũ quét. Tổng kinh phí để thực hiện kế hoạch này hơn 5.500 tỷ đồng (từ quỹ phòng chống thiên tai, xã hội hóa), trong đó kế hoạch vốn giai đoạn 2016 - 2020 là hơn 2.400 tỷ đồng.

Trao quà, sách cho đồng bào, trẻ em vùng lũ Yên Bái

Ngày 10/1, Hội Xuất bản Việt Nam đã trao quà, sách cho đồng bào, trẻ em vùng lũ ở 2 xã khó khăn thuộc huyện Văn Yên (Yên Bái).

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm