Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: Không để gia đình nào thiếu cơm, lạt muối dịp Tết

Thủ tướng chỉ đạo TP Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên, phải có kế hoạch lo Tết cho bà con chu đáo, không để gia đình nào thiếu cơm, lạt muối.

Chiều 18/1, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, trao quà Tết cho người nghèo, bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại xã An Phú (TP Tuy Hòa) và thị sát kè biển tại thôn Long Thủy (xã An Phú).

Nói chuyện với bà con, Thủ tướng chia sẻ những thiệt hại, mất mát do cơn bão số 12 - Damrey gây ra đối với người dân nơi đây.

Thu tuong tham Phu Yen anh 1
Thủ tướng thăm người dân Phú Yên. Ảnh: An Bình.

Thủ tướng ghi nhận nỗ lực khắc phục thiệt hại của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, Thủ tướng chỉ đạo tất cả các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương cần tổ chức Tết Nguyên đán cho người dân đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu các ngành, các cấp địa phương luôn quan tâm đến người nghèo, các hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, người neo đơn, không nơi nương tựa và người dân vùng bị thiên tai, bão lũ.

“Cùng với Trung ương, bà con cũng phải nỗ lực hơn nữa, với tinh thần lá lành đùm lá rách, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, ổn định cuộc sống, không chỉ xóa đói giảm nghèo mà còn tiến lên làm giàu", Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại buổi nói chuyện, Thủ tướng cũng chỉ đạo TP Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên phải có kế hoạch lo Tết cho bà con chu đáo, không để gia đình nào thiếu cơm, lạt muối. Nhân dịp này, Thủ tướng trao 100 suất quà Tết cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam.

Cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Mười (97 tuổi) có ba con là liệt sĩ, hiện trú tại xã An Phú. 

Thủ tướng cũng thị sát kè chắn sóng, triều cường tại thôn Long Thủy bị sạt lở trong trận bão số 12 vào đầu tháng 12/2017 vừa qua.

Trước đó, Thủ tướng đã thăm hầm Đèo Cả và tặng quà cho kỹ sư, công nhân của Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả .

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chuyển hồ sơ, tư liệu các đối tượng gây rối sang Bộ Công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


An Bình

Bạn có thể quan tâm