Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bờ biển Đà Nẵng bị xâm thực nghiêm trọng

Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng tìm giải pháp hạn chế tình trạng bãi biển bị xâm thực và lắp biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đi thị sát bãi biển Đà Nẵng Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kiểm tra tình trạng sạt lở do nước biển xâm thực.

Ngày 19/1, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đi thị sát, kiểm tra tình hình sạt lở bờ biển ở quận Ngũ Hành Sơn.

Tại hiện trường, hàng km bờ biển bị sóng đánh sạt lở nghiêm trọng. Nhiều công trình công cộng như công viên, nhà tắm, nhà vệ sinh, lối đi bộ… bị nứt, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Bien Da Nang bi xam thuc anh 1
Ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các cơ quan chức năng tìm giải pháp chống sạt lở. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Các vị trí bờ kè và bậc thang xuống biển bị xói lở, lòi cốt thép, tạo nhiều hố sâu rất nguy hiểm. Cơ quan chức năng đã tiến hành giăng dây và cắm biển cảnh báo cho người dân và du khách tránh xa vùng nguy hiểm.

Lãnh đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho hay đây là lần bờ biển bị sạt lở nhiều nhất từ trước đến nay và đang có nguy cơ lan rộng.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu đưa ra phương án xử lý. Tuy nhiên, sóng biển đánh vào rất mạnh, khó giải quyết triệt để. Bên cạnh đó, tình trạng sạt lở diễn ra hàng năm và không có vị trí cố định.

Bien Da Nang bi xam thuc anh 2
Khu vực bị sạt lở. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Chứng kiến tình trạng sạt lở diễn ra kinh hoàng, ông Thơ cho rằng bãi biển là "đặc sản" làm nên thương hiệu cho ngành du lịch của thành phố nên không được để tình trạng xâm thực lấn sâu vào đất liền.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo Sở Du lịch khẩn cấp khắc phục các vị trí sạt lở, gia cố toàn bộ các điểm sạt lở để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách. Bên cạnh đó, ngành du lịch phải có cảnh báo không cho người dân đi lại và tắm biển ở khu vực nguy hiểm.

Bien Da Nang bi xam thuc anh 3
Vị trí bị sạt lở. Ảnh: Google Maps.

Gần 5 km bờ biển Đà Nẵng ngập trong rác

Sau đợt mưa lớn một tháng trước, khoảng 100 tấn rác tấp vào bờ biển đoạn đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) kéo dài gần 5 km gây ô nhiễm.



Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm