Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi lại hứng bão chỉ trích với laptop nhái MacBook Air

Chiếc notebook sắp ra mắt của Xiaomi có kiểu dáng gần như giống hoàn toàn với MacBook Air, nhưng giá bán dự kiến của nó chỉ bằng khoảng một nửa.

Xaomi từng bị chỉ trích không biết bao nhiêu lần về những sản phẩm nhái theo thiết kế của iPhone, iPad. Mới đây, hãng này tiếp tục trở thành tâm điểm của những lời cáo buộc khi để lộ hình ảnh của một chiếc laptop không khác gì MacBook Air của Apple.

Hình ảnh rò rỉ của chiếc laptop mới từ Xiaomi vừa xuất hiện trên trang Gizmochina. Đây cũng sẽ là chiếc laptop đầu tiên của Xiaomi ra mắt thị trường.

Mọi chi tiết trên máy, từ thiết kế nhôm nguyên khối, bàn phím màu đen cho đến vị trí các cổng kết nối hay trackpad lớn đều giống hệt với MacBook Air. Chỉ có 2 điểm khác biệt người dùng có thể nhìn thấy ngay là logo Xiaomi bên dưới màn hình và nút nguồn của máy có màu cam.

Chiếc laptop của Xiaomi được cho là dùng chip Intel giống như MacBook Air nhưng theo Gizmochina, giá bán của nó sẽ chỉ bằng một nửa, khoảng 481 USD.

Xiaomi hiện là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới với trị giá ước tính khoảng 45 tỷ USD. Công ty này thường được đem ra so sánh với Apple, không chỉ bởi những sản phẩm có kiểu dáng giống nhau mà giống như Apple, Xiaomi đã xây dựng được một đội ngũ fan hùng hậu tại Trung Quốc - nơi những buổi ra mắt sản phẩm mới của hãng chẳng khác gì những buổi rock concert.

Lei Jun, người sáng lập kiêm CEO của Xiaomi thậm chí còn có cách ăn mặc giống hệt Steve Jobs với quần jeans và áo thun đen mỗi khi bước lên sân khấu.

'Apple Trung Quốc' có giá trị hơn LG, Sony và Moto cộng lại

Vị trí thứ ba trong làng di động đã thuộc về tên tuổi đến từ Trung Quốc - Xiaomi - sau 4 năm có mặt trên thị trường.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm