Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng nhiều giờ trước máy ATM như đong gạo thời bao cấp

Hơn 100 công nhân đứng xếp hàng tại các trụ ATM trong khu chế xuất Linh Trung (TP.HCM) để chờ rút tiền ứng lương về xài Tết.

Đến chiều ngày 27/1, vẫn còn gần 100 công nhân tập trung tại hơn 10 trụ ATM của ngân hàng Vietcombank trong khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức để chờ rút tiền về quê ăn Tết. Nhiều người cho biết, ngay sáng 27, số lượng công nhân tập trung rất đông và xếp hàng dài, đến trưa số lượng công nhân đến rút tiền đã giảm nhiều nhưng vẫn phải đứng đợi khá lâu.
Đợt rút tiền này là tiền ứng một phần lương tháng giêng của một công ty vì đúng theo lịch thì lương tháng giêng phải qua Tết mới có. Công ty cho ứng tiền ít hoặc nhiều phụ thuộc vào hệ số lương hoặc số ngày công làm trong tháng giêng.
Do nhiều người muốn nhanh chóng rút được tiền để về quê sớm nên xảy ra tình trạng “kẹt ATM” như trên. Buổi sáng ngày 27, có người phải chờ hơn 2 giờ mới rút được tiền do công nhân tập trung lên đến hàng trăm người.
Bên cạnh đó, nắm bắt nhu cầu đổi tiền mới mệnh giá nhỏ như 5.000 đồng, 10.000 đồng để lì xì Tết nên nhiều người đã cất công thu gom thật nhiều tiền mới của hai mệnh giá trên và tập trung đổi cho công nhân kiếm tiền lời.
Theo đó, mức “tiền lời” của dịch vụ đổi tiền ở trước khu chế xuất Linh Trung là 10% với 100.000 đồng đổi được 90.000 đồng tiền lẻ mới. Ngoài ra, một số người đổi tiền tại đây còn đổi cả tiền đô la Mỹ.

 

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm