Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng mua bánh mì gia truyền ở TP.HCM

Trong số 120 gian hàng tham dự Lễ hội bánh mì Việt Nam tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1), những thương hiệu lâu năm luôn chật kín thực khách vây quanh.

banh mi anh 1

Được tổ chức bởi Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ nhất diễn ra từ ngày 30/3 đến hết ngày 2/4 với sự góp mặt của các đơn vị nhà hàng, tiệm bánh mì và nhà cung cấp trên cả nước.

banh mi anh 2

Ngoài những quầy phát bánh miễn phí khi khách đến check-in, những tiệm bánh mì với tuổi đời trên 50 năm cũng nhận được nhiều sự chú ý của thực khách như bánh mì cụ Lý, bánh mì Tăng, bánh mì Nguyên Sinh hay cửa hàng Tuấn 7 Kẹo…

banh mi anh 3

Chỉ với một chiếc mẹt tre đơn giản, Bánh mì cụ Lý - thương hiệu trên 70 năm - được nhiều người yêu thích bởi những loại chả chế biến theo công thức gia truyền.

banh mi anh 4

Chiếc bánh mì với đầy ắp các loại chả thái dày, thêm miếng dưa chuột, hành tây, muối tiêu và xì dầu.

banh mi anh 5

Anh Tăng Chiêu Minh - người kế thừa đời thứ 3 của thương hiệu Bánh mì Tăng - đang tự tay chuẩn bị bánh cho khách. Với tuổi đời hơn 70 năm, tiệm bánh nhà họ Tăng đã trở thành người bạn đồng hành cùng một quãng đời của những người dân khu chợ Thủ Đô (quận 5).

banh mi anh 6

Để mua bánh mì, thực khách phải xếp hàng chờ trong khoảng 20-30 phút.

banh mi anh 7

Sau hơn 80 năm ra đời, bánh mì Nguyên Sinh vẫn giữ được hương vị đặc trưng riêng biệt, ăn kèm pate gan gà, thịt xông khói, thịt nguội…

banh mi anh 8

Cô Thu Hương (ngụ quận Bình Thạnh) cùng con gái vui vẻ sau khi mua được cho mình món bánh mì đặc biệt.

banh mi anh 9

Bánh mì Tuấn 7 Kẹo là một trong những cửa hàng được vinh danh top thương hiệu bánh mì lâu đời trên 50 năm.

banh mi anh 10

Chiếc bánh mì thập cẩm đặc biệt ở đây có giá 30.000 đồng với phần nhân gồm gà xé, heo khè, chà bông, chả Huế, phá lấu, ăn kèm với đồ chua, rau mùi, hòa quyện cùng nước sốt đậm đà. Trong ngày đầu tiên diễn ra lễ hội, quầy hàng này đã bán hơn 2.000 ổ bánh mì.

banh mi anh 11

Không còn xa lạ với người dân TP.HCM, bánh mì Bảy Hổ được truyền 3 đời qua hơn 90 năm, được yêu thích bởi hương vị độc quyền và giá cả phải chăng.

banh mi anh 12

Bên cạnh những cửa hàng bánh mì lâu đời và nổi tiếng, các loại bánh mì được làm từ rau củ hay có tạo hình bắt mắt cũng thu hút khách tham quan, chụp ảnh.

banh mi anh 13

Chương trình diễn ra đến hết ngày 2/4, dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Tour đi Trung Quốc dịp 30/4 tăng giá, kén khách

Đến ngày 15/3, trong khi nhiều công ty lữ hành đã chốt khách dịp 30/4, thị trường du lịch Trung Quốc mới có thông báo mở cửa trở lại.

Tàu du lịch cao cấp đưa hơn 2.000 khách châu Âu ghé cảng Nha Trang

Đây là chuyến tàu biển thứ 5 trong năm ghé cảng Nha Trang với gần 2.000 khách lên bờ tham quan Nha Trang.

Du lịch Việt thiếu sản phẩm cao cấp

Để mở rộng tệp khách hàng ở phân khúc cao cấp, các chuyên gia du lịch nhận định Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản, đan xen các giá trị văn hoá đặc trưng.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm