Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng chờ khai báo khi qua chốt cửa ngõ Hà Nội

Nhiều tài xế cho rằng Hà Nội cần thống nhất giấy tờ kiểm soát với các địa phương khác để tránh phát sinh thủ tục, chi phí đi lại.

Người dân mong Hà Nội nới lỏng kiểm soát cửa ngõ Chiều 13/10, người dân vẫn phải xếp hàng khai báo y tế tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) dù Chính phủ đã ban hành Nghị định 128 quy định dừng áp dụng Chỉ thị 15, 16 và 19.
Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 1

Chiều 13/10, hàng dài ôtô chờ làm thủ tục tại chốt kiểm soát cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Hà Nội.

Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 2

Nhiều người phải xếp hàng để khai báo y tế và kiểm tra các giấy tờ liên quan. Việc kiểm soát được thực hiện ở cả chiều ra và vào Hà Nội.

Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 3

Các loại giấy tờ mà người qua chốt cần phải xuất trình gồm giấy xác nhận xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ, giấy đi đường hoặc giấy xác nhận ra vào Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ công vụ, chống dịch.

Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 4

Một số người khi xuống xe mới làm thủ tục khai báo y tế và giấy tờ liên quan. Họ lý giải rằng đã đọc thông tin về việc thống nhất biện pháp chống dịch trên cả nước nên không nghĩ tới Hà Nội sẽ phải làm nhiều bước như vậy.

Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 5

Anh Trương Văn Triển (quê Thái Bình) đưa con gái đi tiêm phòng. Có xác nhận của cơ quan y tế, tuy nhiên khi đến đây, tài xế này phải quay đầu do thiếu xét nghiệm RT-PCR. "Hôm qua, tôi có đọc thông tin sẽ tạm dừng áp dụng các Chỉ thị 15, 16 và 19, tuy nhiên khi ra tới chốt mới biết họ yêu cầu nhiều giấy tờ như vậy”, anh Triển nói.

Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 6

Nhiều tài xế khác cũng bị cảnh sát yêu cầu quay đầu do không có giấy đi đường. “Tôi cho rằng cần thống nhất các điều kiện đi lại giữa các địa phương. Hà Nội có nhiều tuyến đường chạy qua mà áp dụng riêng một cách làm thì rất bất tiện”, anh Nguyễn Anh Quang (quê Hưng Yên) nói.

Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 7

Nhiều người chạy thật nhanh vào khu vực khai báo khi xuất hiện mưa lớn.

Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 8

Những người đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu sẽ khai báo y tế bằng mã QR trước khi tiếp tục di chuyển.

Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 9

Đến 17h, lượng phương tiện dồn về chốt tăng cao, xuất hiện ùn ứ cục bộ. Cảnh sát phải phân luồng từ xa để hướng dẫn các xe không đủ điều kiện qua chốt chủ động đi làn ngoài để quay đầu.

Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 10

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, trong ngày 12/10, các chốt cửa ngõ thành phố đã kiểm soát 18.876 lượt phương tiện với 26.440 lượt người qua chốt. Trong đó, 1.794 xe bị yêu cầu quay đầu.

Chot kiem soat Covid19 Ha Noi anh 11

Trong Công điện 21 điều chỉnh một số hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn trong tình hình mới được ban hành vào chiều 13/10, UBND Hà Nội không nêu cụ thể về các điều kiện để ra, vào thành phố và việc có tiếp tục duy trì 22 chốt cửa ngõ hay không. Việc này khiến nhiều tài xế lo lắng bởi họ không biết sẽ phải chuẩn bị các loại giấy tờ gì để di chuyển từ ngày mai.

Chốt kiểm soát cửa ngõ Hà Nội vẫn siết chặt người vào thành phố

Dù đã nới lỏng nhiều quy định giãn cách xã hội, cảnh người đi đường phải quay về khi không đủ điều kiện vào hoặc đi qua địa phận Hà Nội vẫn diễn ra cả ngày lẫn đêm.

Hà Nội cho phép nhà hàng bán tại chỗ, công sở hoạt động bình thường

Từ 6h ngày 14/10, Hà Nội cho phép hàng ăn, uống được bán tại chỗ không quá 50% công suất. Chủ cửa hàng và nhân viên phải tiêm đủ 2 liều vaccine.

Chuyến tàu Bắc - Nam đầu tiên rời Hà Nội sau thời gian giãn cách

Sát giờ khởi hành, một số hành khách mới hoàn thành các thủ tục cần thiết để lên chuyến tàu Bắc - Nam đầu tiên rời ga Hà Nội.

Hồng Quang - Đức Anh

Bạn có thể quan tâm