Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chốt kiểm soát cửa ngõ Hà Nội vẫn siết chặt người vào thành phố

Dù đã nới lỏng nhiều quy định giãn cách xã hội, cảnh người đi đường phải quay về khi không đủ điều kiện vào hoặc đi qua địa phận Hà Nội vẫn diễn ra cả ngày lẫn đêm.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 1

Chốt kiểm soát dịch tại cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm) những ngày qua vẫn còn cảnh hàng dài ôtô ùn ứ chờ làm thủ tục vào hoặc đi qua Hà Nội để đến địa phương khác. Hình ảnh lúc chiều muộn ngày 12/10.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 2

Người đi ôtô hoặc xe máy qua đây đều phải khai báo qua hệ thống “Di biến động dân cư” bằng điện thoại.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 3

Các trường hợp không thể khai báo y tế qua mạng đều được cung cấp giấy để viết tay.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 4

Các loại giấy tờ mà người đi đường cần phải trình báo tại chốt gồm giấy xác nhận xét nghiệm test PCR trong vòng 72 giờ, chứng nhận tiêm phòng vaccine Covid-19, giấy tờ tùy thân, giấy đi đường hoặc giấy xác nhận ra vào Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ công vụ, chống dịch.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 5

Một người đàn ông đủ loại giấy tờ hợp lệ đã được cảnh sát đóng dấu vào tay và cho qua chốt.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 6

Anh Thảo, lái xe tải từ Bắc Kạn khi đến đây phải quay đầu và di chuyển theo hướng khác. Tài xế cho biết đã đăng ký luồng xanh và có đầy đủ các loại giấy tờ nhưng vì đi không đúng lộ trình nên vẫn phải quay đầu. "Điểm giao hàng của tôi chỉ ở sau chốt 500 m", anh Thảo chia sẻ.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 7

Chị N.T.P (nhà ở quận Long Biên) đang từ Bắc Ninh trở lại Hà Nội nhưng đã phải quay đầu sau đó vì giấy xét nghiệm test Covid-19 hết hiệu lực.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 8

Nhiều trường hợp đôi co với lực lượng kiểm dịch khiến thủ tục giải quyết giấy tờ bị chậm lại. Trong ảnh, một phụ nữ tuy có giấy đi đường nhưng không có giấy tờ tùy thân và giấy xét nghiệm Covid-19. Khi lực lượng phòng dịch kiểm tra chị trả lời địa chỉ một cách quanh co, thậm chí sửng cồ với một người gần đó. Sau khi được giải thích, người phụ nữ đành chịu quay đầu xe.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 9

Anh N.H. đi từ Bắc Kạn về Nam Định nhưng bị đề nghị quay đầu. "Mình được yêu cầu quay đầu và di chuyển theo lộ trình khác để về Nam Định. Trước giờ mình chỉ biết mỗi đường này thôi, bây giờ quay đầu cũng không còn biết đi đường nào cả", anh phân bua.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 10

Tương tự là anh Nguyễn Văn Đức đang di chuyển từ Bắc Ninh về quê Nam Định, đến đây được yêu cầu quay đầu vì sai lộ trình.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 11

Vào buổi tối, việc giám sát người và xe vào thành phố cũng vẫn rất chặt chẽ.

kiem soat chat o cua ngo vao Ha Noi anh 12

Rất nhiều người phải quay đầu xe trong đêm 12/10 do không đủ điều kiện vào Hà Nội.

Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm