Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng cả tiếng, chen nhau mua đặc sản ngoại ở Sài Gòn

Tối cuối tuần, hàng nghìn người đã đổ dồn về công viên 23/9, chen lấn, chờ cả tiếng để mua được những món ăn ngon là đặc sản ở Sài Gòn và các quốc gia khác.

Hội chợ trùng vào dịp cuối tuần nên lượng khách tăng đột biến. Cả con đường Phạm Ngũ Lão đều kẹt cứng. Phải mất gần 1 tiếng đồng hồ người dân mới có thể đưa xe vào bãi tại công viên 23/9. Đây là hội chợ tập trung các món ăn ngon đến từ nhiều quốc gia với mức giá bình dân nên thu hút một lượng lớn du khách tìm đến, trong đó có nhiều khách đến từ ngoại thành hoặc các tỉnh lân cận.
Khuôn viên diễn ra hội chợ không còn một khoảng trống, rất khó khăn để di chuyển. Anh Thành một du khách đến từ Dĩ An, Bình Dương cho biết: " Khách đông nên việc mua được món ăn mà mình thích rất khó, nhiều lúc tới lượt mình mua đã không còn. Mua được đồ ăn cũng không có chỗ ngồi, tôi và gia đình phải ngồi tạm một góc công viên để thưởng thức các món ăn".
Hầu hết các gian hàng đều kín khách. Các gian hàng đồ ăn đến từ các quốc gia như Nhật, Thái Lan, Ấn Độ ... luôn nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ khách hàng.
Người mua phải chen lấn, tranh giành mới có thể mua được những loại thức ăn mà mình muốn. Nhiều khách hàng bức xúc khi phải chờ đợi hơn 1 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa có được đồ ăn.
Lượng khách đông khiến cho việc phục vụ gặp nhiều khó khăn, chủ một gian hàng món Thái cho biết: "Hôm nay đông gấp 5 lần ngày bình thường. Không ít món ăn hết sớm làm nhiều khách thất vọng số khác thì phàn nàn khi phải chờ đợi lâu mà chưa có đồ ăn". 
Nhiều gia đình phải đứng chờ đồ ăn mỏi mòn trong một bầu không khí nóng nực.
Tuy Ban tổ chức và các gian hàng đã sắp xếp nhiều bàn ghế nhưng trước lượng khách khổng lồ này vẫn không đủ chỗngồi. Có không ít gia đình phải ngồi tạm quanh bồn hoa để thưởng  thức những món ăn mà trước đó phải mất hàng giờ  mới mua được.
Món ăn bán chạy nhất là bánh xèo Ấn Độ với giá 30.000 đồng/cái. Tại quầy phục vụ món này, đầu bếp làm không kịp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Các món nướng cũng hút hàng với giá bán từ 30.000 đến 100.000 đồng/phần. Điểm đặc biệt là mỗi món nướng lại mang một mùi vị đặc trưng riêng của từng quốc gia.
Đến với hội chợ này du khách còn được tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống với nhiều quốc gia, những gian hàng này cũng góp phần tạo nên một bầu không khí sôi động.
Hội chợ còn trưng bày những  tác phẩm điêu khắc trái cây độc đáo thu hút sự chú ý của nhiều người.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm