Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng 8 giờ chờ lấy mẫu xét nghiệm nCoV ở Hà Nội

Nhiều tài xế tuyến Hải Phòng - Quảng Ninh cho biết xếp hàng từ 6h sáng tới chiều vẫn chưa được lấy mẫu xét nghiệm nCoV tại Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế.

Hàng trăm người chen lấn để được xét nghiệm nCoV ở Hà Nội Ngày 21/7, hàng trăm người đến Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế (Hà Nội) để lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Lượng người đông dẫn đến cảnh chen lấn, hỗn loạn.
Cho tu 6h sang van khong duoc lay mau xet nghiem anh 1

13h ngày 21/7, nhiều người vẫn đội nắng xếp hàng trước cổng Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế (phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) để lấy mẫu xét nghiệm.

Cho tu 6h sang van khong duoc lay mau xet nghiem anh 2

Buổi sáng cùng ngày, hàng trăm người chen lấn chật cứng lối vào trung tâm để đăng ký xét nghiệm nCoV, không tuân thủ các biện pháp 5K. Tới khoảng 10h, khi Viện thông báo ngừng tiếp nhận xét nghiệm, lượng người mới giảm dần. Ảnh: Phạm Trọng Tùng

Cho tu 6h sang van khong duoc lay mau xet nghiem anh 3

“Từ sáng 21/7, lượng người đến xét nghiệm tại đây tăng đột biến, chủ yếu là những người hoạt động trong lĩnh vực vận tải khi các chốt kiểm dịch ở Hà Nội và các tỉnh siết chặt quản lý người ra vào cần phải có giấy xét nghiệm rRT-PCR. Trong buổi sáng, nhận thấy số lượng người tăng đột biến, khi đến số thứ tự 300, chúng tôi đã thông báo ngay cho người dân liên lạc bằng hình thức online hoặc điện thoại để đăng ký sau”, ông Phạm Văn Hùng, Phó viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế, cho biết.

Cho tu 6h sang van khong duoc lay mau xet nghiem anh 4

Người dân ngồi chờ đợi dưới trời nắng. Nhiều người tỏ ra thất vọng khi bảo vệ thông báo tới 15h30 Viện mới mở cửa và chỉ lấy mẫu xét nghiệm cho người có phiếu từ sáng.

Cho tu 6h sang van khong duoc lay mau xet nghiem anh 5

Công an phường Đại Kim liên tục nhắc nhở người dân phải đảm bảo giãn cách 2 m, không tụ tập đông người.

Cho tu 6h sang van khong duoc lay mau xet nghiem anh 6

Tuy nhiên, 14h20 cùng ngày, bảo vệ dán thông báo với nội dung "Thực hiện theo công điện số 15/CĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, trung tâm không tổ chức lấy mẫu từ ngày 21/7" tại cửa đăng ký xét nghiệm.

Cho tu 6h sang van khong duoc lay mau xet nghiem anh 7

Là một lái xe tuyến Hải Phòng - Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Quyết (51 tuổi) rất cần giấy xét nghiệm để có thể vận chuyển hàng hoá. "Tôi xếp hàng từ 6h. Tới 8h, viện mới mở cửa nhưng tôi vẫn không lấy được số, giờ chờ tới chiều xong lại thông báo không tổ chức lấy mẫu nữa. Tôi phải sắp xếp nghỉ cả ngày để lấy được giấy xét nghiệm mà giờ lại về tay không. Không lấy được giấy này thì phải hoãn chuyến hàng, công việc bị ảnh hưởng nhiều, 3 ngày rồi tôi chưa được đi chuyến nào", ông Quyết cho biết.

Cho tu 6h sang van khong duoc lay mau xet nghiem anh 8

Người đàn ông thẫn thờ gọi điện thông báo cho người thân khi chờ từ sáng sớm tới đầu giờ chiều vẫn không được đăng ký xét nghiệm.

Cho tu 6h sang van khong duoc lay mau xet nghiem anh 9

Nhiều người chưa rõ đến khi nào Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế mới tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nCoV trở lại.

506 cán bộ, học viên cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá nghi nhiễm nCoV

Những người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gồm 450 học viên và 56 viên chức, người lao động tại sở cai nghiện ma túy Bố Lá.

12 chiến sĩ công an ở Bà Rịa - Vũng Tàu từ F1 thành F0

Trước khi được phát hiện nhiễm nCoV, 12 trường hợp này tiếp xúc gần với 2 ca dương tính đầu tiên của Công an thị xã Phú Mỹ.

Người Đà Nẵng: 'Mẹ con tôi rất may mắn khi được về quê nhà'

Khoảng 11h30 trưa 21/7, chuyến bay đầu tiên chở hơn 200 công dân từ TP.HCM về đến Đà Nẵng. Ngay sau đó, họ được đưa đến 7 khách sạn để cách ly.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm