Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

600 công dân Đà Nẵng tại TP.HCM về quê trên 3 chuyến bay miễn phí

Trong ngày 21/7, 626 công dân Đà Nẵng đang sinh sống, học tập và làm việc ở TP.HCM được đưa về quê trên 3 chuyến bay miễn phí.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 1

7h ngày 21/7, 203 người dân quê Đà Nẵng đang mắc kẹt ở TP.HCM đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất điểm danh. Theo kế hoạch ban đầu, người dân Đà Nẵng đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM sẽ được về quê bằng 16 chuyến xe giường nằm. Tuy nhiên, nhận thấy đưa bà con về quê bằng xe khách sẽ vướng nhiều khó khăn, Đà Nẵng đã bố trí 3 chuyến bay miễn phí, khởi hành cùng ngày.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 2

Theo đó, người dân quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang sẽ bay chuyến 10h. Bà con các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu sẽ bay chuyến 15h. Người ở quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn và những người được bổ sung thêm sẽ bay trên chuyến cuối lúc 18h cùng ngày.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 3

Đại diện của Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM cho biết những người này cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và test nhanh còn hiệu lực trong 72 tiếng. Nếu chưa kịp, cần có mặt trước giờ bay 2 giờ để làm xét nghiệm Covid-19.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 4

Hồ Hoài Thương (22 tuổi) cũng có mặt từ 7h để lấy mẫu test nhanh tại sân bay. Thương cho biết vì chuẩn bị gấp nên không kịp đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước. "Khi được hội thông báo tại sân bay cũng có xét nghiệm nhanh nên tôi đã đến sớm để lấy mẫu trước khi vào làm thủ tục bay", Thương nói.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 5

Ông Nguyễn Văn Đẩu, Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, chia sẻ: "Để tạo điều kiện cho bà con di chuyển trong nội thành, hội đồng hương các quận, huyện sẽ chuyển danh sách những người đăng ký kèm công văn của UBND TP.HCM để thuận tiện đi qua các chốt kiểm soát lên sân bay".

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 6

"Để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển bằng máy bay, hội sẽ hỗ trợ đồ bảo hộ cho những người chưa chuẩn bị sẵn", ông Đẩu nói thêm.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 7

Thiên Thảo (21 tuổi) cho biết vào TP.HCM học hơn 3 năm, chỉ về quê vào các dịp Tết. Tuy nhiên, do đợt dịch này diễn biến phức tạp nên ba mẹ em bắt phải về quê. "Trước đó cũng có ý định về nhưng không có điều kiện vì đã thất nghiệp hơn 2 tháng. Nhận được thông tin hỗ trợ người dân cần về quê tránh dịch của hội, mình rất hạnh phúc", Thiên Thảo xúc động kể.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 8

Tại quầy check-in Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hàng trăm người nối đuôi nhau xếp hàng có khoảng cách chờ làm thủ tục.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 9

Bé Nguyễn Minh Nhật (5 tuổi) rất hào hứng vì sắp được gặp mẹ ở quê. Anh Nguyễn Văn Tiến, bố bé, cho biết vào TP.HCM hồi đầu năm để lập nghiệp và cho con đi học. "Dịch bùng phát mạnh từ tháng 6, tôi nhiều lần tìm cách về nhưng không được. Khi nhận thông báo được hỗ trợ về quê, tôi đã trả phòng trọ và đi luôn", anh Tiến kể.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 10

"Hiện nay còn khá đông bà con Đà Nẵng có nhu cầu về quê. Tôi vẫn hy vọng và sẽ cố gắng có thêm vài chuyến như vậy để mọi người được sum họp với gia đình" Chủ tịch Hội đồng hương Nguyễn Văn Đẩu chia sẻ.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 11

Lúc 10h, cả đoàn bước lên máy bay. Mọi người đều trong tâm trạng phấn khởi và hạnh phúc vì sắp được về với gia đình. Sau khi về đến TP Đà Nẵng, hàng trăm công dân sẽ được xe chuyên dụng chở đến các khách sạn cách ly y tế theo quy định.

Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm