Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế Hà Nội vạ vật chờ trung chuyển hàng hóa vào Hải Phòng

Nhiều tài xế từ Hà Nội bị kẹt tại chốt kiểm soát cao tốc, không được vào Hải Phòng vì chưa làm xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Họ phải nằm vạ vật chờ xe trung chuyển.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 1

Sáng 20/7, chốt kiểm soát cửa ngõ Hải Phòng, địa phận huyện An Lão, đoạn cuối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xảy ra ùn tắc nhẹ. Đến khoảng 9h, tình trạng này giảm.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 2

Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện. Từ ngày 19/7, người từ Hà Nội đến Hải Phòng bắt buộc phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR trong vòng 48 giờ, kể từ thời điểm có kết quả.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 3

Như vậy, người đến từ Hà Nội sẽ không được Hải Phòng chấp nhận bằng kết quả test nhanh Covid-19. Do chưa nắm được thông tin trên, họ phải quay đầu. Không ít tài xế xe tải dừng đỗ ở chốt kiểm soát, hướng làn đường về Hà Nội.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 4

Nhiều tài xế chở hàng hóa lo lắng dùng điện thoại trao đổi với chủ hàng, doanh nghiệp tìm giải pháp. Họ hy vọng sẽ có xe trung chuyển từ Hải Phòng ra chốt đưa hàng hóa vào.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 5

Xe chở hàng hóa, bưu phẩm của một công ty dịch vụ chuyển phát nhanh được doanh nghiệp này bố trí phương tiện trung chuyển kịp thời.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 6

Còn nhiều tài xế, phụ xe tải chở hàng hóa khác ngồi tại chỗ chờ đợi. Ông Nguyễn Văn Phú (quê Thanh Oai, Hà Nội) cho biết ông chở sơn đến cửa ngõ Hải Phòng từ 9h. Do chưa làm xét nghiệm bằng phương pháp PCR, xe không được lực lượng chức năng cho vào thành phố. "Dù mệt mỏi nhưng đành phải chấp nhận vì tôi ở vùng nguy cơ cao", ông Phú nói.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 7

Một số người khác mệt mỏi. Họ trải tấm bìa carton tạm dưới gầm xe để nằm nghỉ và chờ đợi.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 8

Khu vực chốt kiểm soát có đông người dừng lại khai báo y tế. Người không đến từ vùng dịch được vào Hải Phòng bằng kết quả test nhanh Covid-19. Hải Phòng cũng phân loại xe tải hàng hóa thuộc vùng nguy cơ cao và nguy cơ để dán logo màu sắc tương ứng đỏ, vàng.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 9

Tài xế Sơn (Hà Nội) cho biết anh đã xét nghiệm bằng phương pháp PCR và có kết quả âm tính trước khi đến Hải Phòng. Tại chốt, anh được cấp logo màu đỏ do từ vùng nguy cơ cao để lưu thông.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 10

Tại chốt kiểm soát, Hải Phòng cũng bố trí điểm test nhanh cho người dân có nhu cầu và xe cứu thương để xử trí trong những trường hợp khẩn cấp với người có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Nam tài xế cho biết ca trực buổi sáng của anh không ghi nhận trường hợp dương tính.

tai xe va vat o chot Hai Phong anh 11

Ba ngày qua, Hải Phòng triển khai dán logo lên ôtô tải để kiểm soát dịch Covid-19. Việc này khiến các cửa ngõ ùn tắc kéo dài, trong đó có quốc lộ 5 (trong hình), quốc lộ 10 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hải Phòng áp dụng biện pháp cấp bách, người dân không ra đường sau 22h

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22h kể từ ngày 19/7 do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thành phố này cũng dừng hoạt động công viên, ăn uống vỉa hè.

Cửa ngõ Hải Phòng ùn tắc hơn 10 km ngày đầu dán logo ôtô tải

Ngày đầu Hải Phòng phân loại xe tải hàng hóa và dán logo màu sắc để kiểm soát dịch, cửa ngõ trên quốc lộ 5 xảy ra ùn tắc. Nhiều tài xế ngủ gật trong cabin vì phải chờ đợi hàng lâu.

Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm