Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem robot chiến đấu của Nga phô diễn sức mạnh

Apro là một robot quân sự bán tự động có khả năng cơ động và chiến đấu trên nhiều địa hình khác nhau.

Apro là một robot chiến đấu bán tự động được trang bị bánh lốp do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Robotics và Kỹ thuật điều khiển học của Nga thiết kế, chế tạo. Apro còn được gọi là robot chiến đấu phức tạp RBTK. Ảnh: Prada.
RBTK là sự kết hợp giữa xe điều khiển từ xa Apro và một module vũ khí điều khiển từ xa nâng cấp. Sự kết hợp này cho phép Apro có thể thực hiện một loạt nhiệm vụ khác nhau ở những khu vực nguy hiểm. Xe được trang bị bánh lốp với thiết kế vân lốp đặc biệt giúp nó hoạt động như những chân vịt khi lội nước. Khu vực phía trước mũi được trang bị một tấm chắn vừa giúp bảo vệ khỏi vũ khí của đối phương vừa để cản sóng khi lội nước. Ảnh: Prada.
Apro được thiết kế cho nhiệm vụ trinh sát, tấn công tiêu diệt sinh lực địch cũng như các phương tiện bọc giáp nhẹ hay các phương tiện chiến đấu không người lái của đối phương. Những khu vực quan trọng của xe được bọc giáp để đảm bảo an toàn trước vũ khí cá nhân của đối phương. Hai bên hông xe được trang bị 2 tấm chắn bằng cao su để chắn nước không bắn lên trên khi lội nước. Ảnh: Prada.
Robot Apro đặc biệt hữu ích trong các hoạt động đổ bộ bí mật. Nó có thể tiến hành việc trinh sát dọc bờ biển, nghiên cứu sơ đồ bố trí binh lực, tiêu diệt các tiền đồn của đối phương, dọn đường cho lực lượng chính đổ bộ lên. Ảnh: Prada.
Apro được trang bị súng máy 7,62 mm hoặc 3 súng chống tăng sử dụng một lần RPG-26. Với hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại, nó có thể bắn trong khi đang di chuyển. Ảnh: Prada.
Robot Apro có trọng lượng chiến đấu 1.020 kg, dài 3,3 mét, rộng 1,8 mét và cao 1,6 mét. Nó có thể di chuyển trên mặt đất với tốc độ 20 km/h hoặc bơi dưới nước với tốc độ 2,5 hải lý/h. Thời gian hoạt động của robot lên đến 20 giờ. Ảnh: Prada.
Apro đã được giới thiệu như là một trong những sản phẩm nghiên cứu phát triển vũ khí tiên tiến của Nga. Ảnh: Prada.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm