Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe chiến đấu ế ẩm vì 'béo phì'

Bộ Quốc phòng Đức vừa quyết định không chi 4,3 tỷ euro (5,4 tỷ USD) để mua thêm xe chiến đấu bộ binh Puma với lý do loại xe này quá nặng và mắc những lỗi kỹ thuật nghiêm trọng.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Thomas de Mezieres cho hay, loại xe này từ giữa những năm 1990 đã bộc lộ những sai sót nghiêm trọng về mặt kỹ thuật.

Trong số những lỗi kỹ thuật đó, nổi cộm lên là thiết kế phần mềm kém, hệ thống điện tử hoạt động không ổn định, tầm nhìn hạn chế từ chỗ ngồi của lái xe và trọng lượng xe quá nặng. Chính vì thế, Bộ Quốc phòng Đức quyết định xem xét lại việc đưa chương trình phát triển xe Puma vào dự thảo kế hoạch quân sự cuối tháng 10/2013.

Đây cũng không phải lần đầu xe Puma bị người Đức chê. Vào năm 2009, hãng chế tạo Rheinmetall và Krauss Maffei Wegman từng nhận được hợp đồng sản xuất 405 xe Puma mới, nhưng đến năm 2011, do cắt giảm ngân sách quốc phòng, Đức chỉ mua 350 chiếc.

Puma nặng khoảng 43 tấn, có tốc độ di chuyển chậm chỉ đạt 70 km/h, được trang bị một khẩu pháo nòng 30 mm, có thể nạp đạn tự động và chứa hộp đạn đến 400 viên. Ngoài ra, Puma còn có súng phóng lựu cỡ 5,56 mm và tên lửa chống tăng Spike LR 76 mm.

Theo Dân Việt

Bạn có thể quan tâm