Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem HLV Nguyễn Quốc Tuấn đọ tài Lê Huỳnh Đức

Chiến thắng 5-0 ở trận ra quân giúp HAGL tràn đầy tự tin khi tiếp đón SHB.Đà Nẵng ở lượt đấu thứ 2 V.League 2016. Ngược lại, đội khách cũng không hề e dè vì quá hiểu đối phương.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn giúp HAGL chơi có nhiều khởi sắc hơn so với thời Guillaume Graechen. Ảnh: Nguyễn Đăng

17h ngày 28/2, sân Pleiku: HAGL – SHB.Đà Nẵng (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp)

Hai đội bóng đã quá hiểu về nhau bởi đã gặp nhau hai trận đấu trong tháng 1 vừa qua cũng tại Pleiku. HAGL đánh bại đối thủ 3-2 ở giải tứ hùng trong nước. Nhưng chỉ sau đó vài ngày, SHB.Đà Nẵng đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 ở giải tam hùng quốc tế. HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) và Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng) đều thực hiện hàng loạt phương án để thử nghiệm đội hình, nên kết quả không phản ánh chính xác thực lực của hai đội.

“Tính chất trận đấu khi đá giao hữu khác với chính thức. Cho nên tùy vào đối thủ chơi như thế nào mà tôi sẽ có điều chỉnh phù hợp. HAGL có lợi thế sân nhà, sức trẻ nhưng nếu vẫn giữ lối chơi thiên về kiểm soát bóng, chúng tôi không ngại. Sau trận thắng Đồng Tháp, cầu thủ SHB.Đà Nẵng rất hưng phấn nên tôi tin họ sẽ tiếp tục thi đấu tốt trước đối thủ”, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết.

Đội bóng sông Hàn rất ngán đối phương sử dụng cách chơi bóng dài vì theo ông Đức nó khiến các hậu vệ lúng túng. Đồng Tháp đã làm khá tốt điều này ở vòng một, khiến SHB.Đà Nẵng vất vả bảo vệ chiến thắng 2-1. Bên cạnh đó, cầu thủ của họ không duy trì được khả năng tập trung, chơi đúng ý đồ trong cả trận đấu.

Osmar Moreira nhiều khả năng trở lại thi đấu sau chấn thương cho HAGL. Ảnh: Minh Trần

Chờ Lê Huỳnh Đức hóa giải HAGL

Sau trận thắng Đồng Tháp ở trận mở màn, HLV Lê Huỳnh Đức tự tin sẽ giúp SHB.Đà Nẵng giành kết quả tốt khi làm khách trên sân của HAGL chiều 28/2.

Tuy nhiên, HAGL rất khó để thay đổi cách chơi dựa trên những pha phối hợp nhóm, nhỏ của mình. Dấu ấn mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn tạo ra là các cầu thủ của ông đã bớt lạm dụng kỹ thuật, thể lực tốt và chơi có ý đồ rõ ràng hơn. Ở trận thắng CLB Hà Nội 5-0 trên sân khách ở vòng 1, đội bóng của bầu Đức đã thực hiện đấu pháp hoàn hảo để ghi 5 bàn chỉ trong 10 phút cuối.

Gặp lại SHB.Đà Nẵng, đội chủ nhà sẽ buộc phải có những thay đổi về nhân sự. Trung vệ Trần Hữu Đông Triều gặp vấn đề ở cổ chân, nhiều khả năng không ra. HLV họ Nguyễn thử nghiệm phương án kéo Bùi Văn Long vào giữa đá trung vệ cùng Dương Văn Pho, để Lê Văn Sơn đá hậu vệ phải. Trên hàng công, Osmar Moreira hoàn toàn hồi phục chấn thương nên sẽ được tạo điều kiện thi đấu chính thức, hỗ trợ phía sau là Văn Toàn.

Tinh thần của HAGL đang lên cao sau khởi đầu vô cùng thuận lợi. Sau 2 lần gặp nhau tháng trước, ông Tuấn biết được điểm mạnh, điểm yếu của SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên, ông vẫn dè dặt, không nói về đối thủ trước trận đấu. Trợ lý một thời của HLV Miura đang xây dựng phương án để chống lại cặp tiền đạo vạm vỡ của đội khách là Gaston Merlo và Horace James. Ở trận thắng Đồng Tháp 2-1, Merlo là người ghi cả hai bàn dù không có tình trạng thể lực hoàn hảo nhất.

Lê Hoàng Thiên (áo trắng) rất hiểu HAGL nên có thể được ông Đức trọng dụng ở trận đấu chiều nay. Ảnh: Nguyễn Đăng

'Cơ sở nào để bầu Đức đặt chỉ tiêu HCV với Hữu Thắng?'

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cho rằng, huấn luyện viên nội đủ khả năng giúp ĐT Việt Nam thi đấu thành công, nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho họ.

Thi đấu trên sân nhà nhưng đội vô địch V.League 2003 không có quá nhiều lợi thế so với đối thủ. Ngược lại đối thủ có Lê Hoàng Thiên – người quá hiểu đội chủ nhà. Tiền vệ sinh năm 1990 này là trụ cột dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn, giúp HAGL thoát hiểm để trụ hạng mùa trước. Mặc dù được đội bóng phố núi đề nghị gia hạn hợp đồng, Thiên đã nhất quyết đến SHB.Đà Nẵng vì đây là CLB có tham vọng vươn cao.

Mùa trước, đội bóng sông Hàn đã thua đau 0-1. Đó là trận đấu mà ông Đức tố cáo Công Phượng ngã giả vờ trong vòng cấm, đội bóng của ông bị đối xử thiếu công bằng. Những ấm ức từ quá khứ sẽ khiến cho trận đấu chiều 28/2 trở nên nóng hơn. Bên cạnh đó, cầu thủ hai đội quyết tâm thể hiện hết khả năng để lọt vào mắt xanh của Nguyễn Hữu Thắng. HLV ĐTVN sẽ dự khán trận đấu để chọn những cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Lịch thi đấu các trận của vòng 2 V.League 2016.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Văn Sơn, Văn Pho, Hồng Duy, Văn Thanh, Osmar, Thanh Tùng, Trần Vũ, Ideguchi, Văn Toàn.  

SHB.Đà Nẵng: Văn Hưng, Phước Vĩnh, Hoàng Quãng, Thanh Nam, Minh Tâm, Nguyên Sa, Vũ Phong, Thanh Hải, Thanh Thịnh, James, Merlo. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm