Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tăng robot và biểu tình nữ quyền vào top ảnh tuần

Cảnh sát Trung Quốc sử dụng xe tăng robot tuần tra ga tàu hỏa và hàng loạt cuộc biểu tình ở Mỹ, Ấn Độ, Tây Ban Nha là những hình ảnh ấn tượng trong tuần qua.

bieu tinh nu quyen anh 1
Một tín đồ thời trang mặc chiếc áo khoác vàng cỡ lớn trước địa điểm trình diễn của nhà mốt Celine trong tuần lễ thời trang Paris ngày 20/1. Cuộc biểu tình "áo khoác vàng" của người Pháp phản đối chính sách kinh tế của chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron đã trở thành cảm hứng cho tín đồ này để tạo nên bộ trang phục đường phố độc đáo. Ảnh: Getty. 
bieu tinh nu quyen anh 2
Các công nhân nhập cư chờ được đổ xăng miễn phí tại trạm xăng Sinopec ở Long Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Hàng nghìn công nhân nhập cư ở tỉnh Quảng Đông bắt đầu lái xe máy về quê nhà từ ngày 21/1, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ mùa xuân năm nay. Ảnh: VCG.
bieu tinh nu quyen anh 3
Người biểu tình giơ cao cánh tay trong cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Nicolas Maduro. Tối ngày 23/1 theo giờ Venezuela, lãnh đạo đối lập Juan Guaidó đã tự mình tuyên thệ nhậm chức tổng thống lâm thời, giữa lúc hàng trăm nghìn người biểu tình ở thủ đô Caracas đòi Tổng thống Nicolas Maduro từ chức. Ảnh: AFP.
bieu tinh nu quyen anh 4
Hàng nghìn người Mỹ đổ về Đại lộ số Sáu, thành phố New York, để tham gia cuộc diễu hành của phụ nữ vào ngày 19/1. Đây là năm thứ ba diễn ra cuộc diễu hành, thu hút đông đảo sự tham gia và chú ý của người dân New York. Ảnh: Getty.
bieu tinh nu quyen anh 5
Cảnh sát Ấn Độ cố gắng chặn đứng dòng người biểu tình đang đổ về nơi ở của Bộ trưởng Giáo dục bang Punjab Om Parkash Soni hôm 25/1. Đây đều là các giáo viên thất nghiệp phản đối chính quyền bang về tình trạng việc làm khó khăn. Ảnh: AFP. 
bieu tinh nu quyen anh 6
Người biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Hy Lạp ở Athens vào ngày 20/1. Đây là cuộc biểu tình phản đối thỏa thuận đổi tên quốc gia láng giềng Macedonia thành Cộng hòa Bắc Macedonia. Tại Hy Lạp, Macedonia là tên của một tỉnh phía bắc. Theo thỏa thuận, Hy Lạp sẽ ngừng phản đối vấn đề tên gọi quốc gia Macedonia, vốn có thể gây hiểu nhầm về chủ quyền. Ảnh: AFP.
bieu tinh nu quyen anh 7
Cảnh sát sử dụng dùi cui trấn áp người biểu tình quá khích ở Madrid, Tây Ban Nha, vào ngày 24/1. Hàng loạt tài xế taxi đã tổ chức đình công và biểu tình phản đối dịch vụ gọi xe và đi chung như Uber và Cabify tại nước này. Ảnh: Reuters.
bieu tinh nu quyen anh 8
Xe tăng robot của cảnh sát tham gia tuần tra ở sảnh chờ ga xe lửa Bắc Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vào ngày 21/1, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ xuân với hàng triệu người cùng đổ về các bến tàu xe. Ảnh: VCG. 
bieu tinh nu quyen anh 9
Huseyin Yurtseven, nha sĩ sống ở Istanbul, đắp chăn cho một con chó đi lạc ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 21/1. Yurtseven cùng với bạn bè vẫn thường đi quanh các khu phố lân cận và đắp chăn cho những con vật đi lạc để giữ ấm cho chúng trong những đêm đông lạnh giá trên đường phố Istanbul. Ảnh: Anadolu Agency.
bieu tinh nu quyen anh 10
Một em bé ngồi trên vai bố khi hòa vào dòng người cố gắng chen lấn lên xe bus để tới Mỹ từ Ingenio Santo Domingo, Mexico, vào ngày 23/1. Người di cư Trung Mỹ vẫn đang đổ về và mắc kẹt ở biên giới Mỹ và Mexico, trong khi chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn bất đồng về việc xây dựng bức tường biên giới, dẫn tới tình trạng chính phủ đóng cửa lâu nhất trong lịch sử. Ảnh: Reuters.
bieu tinh nu quyen anh 11
Cô gái cố gắng nếm những bông tuyết rơi trong trận tuyết trên đồi Chandragiri ở thủ đô Kathmandu, Nepal, vào ngày 23/1. Ảnh: Reuters.
bieu tinh nu quyen anh 12
Một cặp đôi trước tháp Eiffel trong trận tuyết rơi ở thủ đô Paris, Pháp ngày 22/1. Ảnh: AFP.
Thành phố TQ thay đường ray thần tốc trong đêm, chuẩn bị Xuân vận Gần 1.500 công nhân chỉ mất khoảng sáu tiếng để thay đường ray khu vực trung tâm thành phố Tây An, hoàn tất trước khi đoàn tàu đầu tiên rời bến lúc 6h21 ngày hôm sau.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm