Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tăng, bệ phóng tên lửa xếp hàng trong công viên Nga

Chính quyền Nga vừa mở cửa công viên quân sự mới ở ngoại ô thủ đô Moscow, cho phép người dân tiếp xúc với xe tăng, bệ phóng tên lửa và các vũ khí khác.

Trẻ em chơi đùa với xe tăng trong Công viên Ái quốc (Patriot Park). Những đứa trẻ được đùa nghịch với xe tăng, thậm chí ngồi thử ở vị trí lái xe.

Toàn cảnh công viên, nơi hàng chục "cỗ máy chiến tranh" xếp hàng ngay ngắn phục vụ người tham quan.

Một cậu bé thử ngồi trên ghế lái của xe tải quân sự. Trong buổi lễ khai mạc, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết công viên quân sự sẽ gia tăng lòng yêu nước của lớp trẻ Nga.

Bé gái chơi đùa trên một khẩu pháo tự hành. Công viên nằm tại Kubinka, cách thủ đô Moscow khoảng một giờ lái xe. Công viên Patriot cũng là nơi tổ chức hội nghị và triển lãm Army 2015, sự kiện thu hút các đoàn quân sự tới từ hàng chục quốc gia.

Những đứa trẻ tỏ ra thích thú khi chơi cùng xe tăng. Khi hoạt động hết công suất, công viên có thể đón hàng chục nghìn người ghé thăm mỗi ngày. Người ta cũng tái hiện một số trận đánh nổi tiếng trong lịch sử quân sự Liên Xô và Nga để phục vụ khách tham quan.

Những đứa trẻ tỏ ra rất hào hứng trước những vũ khí của Nga, một trong những cường quốc quân sự hàng đầu thế giới.

Rất đông người trưởng thành cũng tới công viên để ngắm nhìn những "cỗ máy chiến tranh" uy lực của quân đội Nga.

Khách nước ngoài tham quan hệ thống tên lửa đạn đạo của Nga được trưng bày ở công viên trong khuôn khổ triển lãm Army 2015. Ảnh: EPA

Quân đội Nga phô diễn sức mạnh tại triển lãm Army-2015

Quân đội Nga sẽ giới thiệu các vũ khí tối tân như tiêm kích thế hệ 5 T-50, trực thăng Ka-52, chim sắt Su-35S tại triển lãm ở Moscow từ ngày 16 đến 19/6.

Hồng Duy

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm