Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tải lao vào trung tâm thương mại ở Thụy Điển, 3 người chết

Chiếc xe tải lao vào đám đông khiến hàng trăm người bỏ chạy trong khi cảnh sát có vũ trang được điều động tới hiện trường được cho đã nổ súng.

Đám đông chạy tán loạn khi xe tải đâm trung tâm thương mại Stockholm Hàng chục người bỏ chạy sau khi một chiếc xe tải lao vào trung tâm thương mại ở Stockholm, Thụy Điển hôm 7/4. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo Independent, vụ việc xảy ra tại trung tâm thương mại Ahlens ở khu phố mua sắm Drottninggatan, trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển vào khoảng 15h hôm 7/4.

Đài truyền thanh Thụy Điển đưa tin ít nhất 3 người đã thiệt mạng và đã có tiếng súng nổ. Thủ tướng Stefan Löfven tuyên bố "Thuỵ Điển bị tấn công" và nói mọi dấu hiệu cho thấy đây là hành động khủng bố. 

Một nhân chứng cho biết: "Khi tôi đi đến con phố chính thì một chiếc xe tải lớn xuất hiện bất thình lình. Tôi không thể trông thấy có ai đang lái chiếc xe hay không nhưng nó bị mất lái. Tôi thấy ít nhất 2 người bị xe cán qua. Tôi bỏ chạy nhanh hết hết sức có thể".

xe lao vao dam dong o Thuy Dien anh 1
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Andreas Schyman/TT.

Một nhân chứng khác nói với nhật báo Aftonbladet của Thụy Điển rằng mình nhìn thấy hàng trăm người "chạy thục mạng" bên ngoài trung tâm thương mại.

Đại diện cảnh sát Towe Hagg đã xác nhận với Reuters "một phương tiện đã làm bị thương một số người ở Drottninggatan". Đây là một trong những con phố mua sắm nhộn nhịp nhất thủ đô Thụy Điển với rất đông người đi bộ. 

Hiện chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân không nên vào khu trung tâm. 

xe lao vao dam dong o Thuy Dien anh 2
Chiếc xe tải đã đâm vào trung tâm thương mại ở giữa Stockholm. Ảnh: AFP. 
xe lao vao dam dong o Thuy Dien anh 3
Cảnh sát xác nhận đã có ít nhất 3 người chết và nhiều người bị thương sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters. 
xe lao vao dam dong o Thuy Dien anh 4
Chiếc xe tải đã lao vào người đi bộ. Ảnh: Twitter phóng viên kênh Channel 1.
xe lao vao dam dong o Thuy Dien anh 5
Thủ đô Stockholm của Thuỵ Điển. Bản đồ: Google Maps. 

Sau Nice, Berlin, chuỗi khủng bố bằng ôtô lan tới London

Cuộc tấn công gần tòa nhà Nghị viện Anh ở London ngày 22/3 càng làm cho nỗi sợ hãi khủng bố lan rộng khi một chiếc xe bình thường hoàn toàn có thể biến thành vũ khí gây án.

Nổ ở ga tàu điện ngầm St. Petersburg, 10 người thiệt mạng

Một vụ nổ ở ga tàu điện ngầm St. Petersburg (Nga) khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nạn nhân nằm cạnh toa tàu bị hư hại, xung quanh có vết máu.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm