Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xe tải lao như tên bắn khi tông chết 5 người'

Xe tải bị một phương tiện khác húc dẫn đến lao vào 10 người là tiểu thương và người mua hàng đang đứng bên đường. Vụ việc diễn ra quá nhanh khiến mọi người không kịp phản ứng.

Khoảnh khắc ôtô tải lao vào chợ tông chết 5 người Ôtô tải mất lái lao vào xe chạy cùng chiều khiến phương tiện này lao vào chợ bên đường. Vụ việc khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

Sáng 13/6, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk), tiếp nhận 7 bệnh nhân của vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, 2 bệnh nhân đã tử vong khi vừa được đưa tới bệnh viện, 5 người khác bị thương nặng đang được tích cực điều trị. Trước đó, 3 người đã tử vong tại hiện trường.

Theo một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, các bệnh nhân trong vụ tai nạn đều bị chấn thương sọ não, đa chấn thương.

Sự việc quá nhanh không phản ứng kịp

Nằm điều trị tại giường cấp cứu, bà Lê Thị Hồng Phượng (34 tuổi, ngụ xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil), vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Bà Thảo cho biết sáng nay bà ra bán bánh mì tại chợ 312 như thường lệ. Lúc này, xe tải lao tới như "tên bắn" cuốn vào gầm.

“Tôi bất tỉnh, khi mở mắt đã thấy nằm tại bệnh viện. Hiện cơ thể đau nhức, đầu đau và rất buồn nôn. Tất cả diễn ra quá nhanh, tôi cùng nhiều người không kịp phản ứng, quá kinh khủng”, bà Phượng thều thào.

Xe tai lao vao cho anh 1

Bà Lê Thị Hồng Phượng nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: T.D.

Ông Phạm Long (nhà trước hiện trường vụ tai nạn), kể lại thời điểm xảy ra tai nạn, ông đang ở trong nhà bán hàng thì nghe tiếng rầm.

"Lúc này, tôi chạy ra thì thấy xe tải lùa 10 người cùng nhiều xe máy vào gầm xong lật ngược. Tài xế bị thương nằm bên trong được người dân lật xe, đập kính đưa đi cấp cứu. Những người khác nằm la liệt, chỉ phát hiện 2 người còn tỉnh. Tôi lật từng người một để điểm tra. Sự việc diễn ra trong vòng mấy giây, nạn nhân không kịp la hay phản ứng gì”, ông Long nói.

Theo ông Long, ngày thường ở đoạn đường này học sinh đi học đông, hôm nay cuối tuần nên vắng.

“Nếu tai nạn xảy ra vào ngày thường thì số lượng người gặp nạn có thể cao hơn rất nhiều. Khu vực họp chợ này từng bị chính quyền dẹp nhưng sau đó mọi chuyện lại diễn ra như thường”, ông Long nói thêm.

Chỉ đạo điều tra vụ tai nạn

Ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đã đến Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên thăm hỏi, động viên các nạn nhân. Đồng thời, tỉnh cũng trao tiền hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân.

“Đây là vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 10 người thương vong. Ngay sau vụ việc chúng tôi đã nhờ lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên tập trung nhân lực, vật lực điều trị cho các bệnh nhân. Đồng thời, chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương điều tra, khám nghiệm, làm rõ vụ án làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý theo quy định”, ông Bốn khẳng định.

Xe tai lao vao cho anh 2

Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: T.N.

Cùng ngày, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG, đã yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo ngành y tế huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiểu thiệt hại về người; Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, lưu ý kiểm tra nồng độ cồn và chất ma tuý trong cơ thể lái xe tải, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Phó thủ tướng giao Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGTQG vào hiện trường, chuyển lời thăm hỏi động viên của Thủ tướng, Phó thủ tướng đến các nạn nhân bị thương và chia buồn với gia đình các nạn nhân không may qua đời do tai nạn, phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT, lãnh đạo tỉnh Đắc Nông chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Các nạn nhân tử vong gồm: Lương Thị Công (47 tuổi), Lê Thị Thoan (44 tuổi), Biện Thị Toan (46 tuổi, cùng ngụ xã Đắk R’la); Nguyễn Thị Diệu Huệ (48 tuổi, ngụ xã Đắk Gằn) và một nạn nhân nữ (khoảng 60 tuổi - chưa xác định danh tính).

Nạn nhân bị thương La Thị Thái (57 tuổi), La Thị Hồng Phượng (52 tuổi), Nông Thị Tình (49 tuổi), Trương Thị Nguyệt Phương (57 tuổi), Huỳnh Thị Ngọc Thu (31 tuổi) cùng nghụ xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil.

Hiện trường vụ xe tải lao vào chợ làm 5 người chết

Xe tải biển số 69C mất lái tông liên tiếp 2 ôtô khác khiến những phương tiện này lao vào chợ bên đường khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

Xe tải lao vào chợ tông chết 5 người, người bị thương la liệt

Chiếc xe tải nổ lốp rồi lao vào chợ ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, tông nhiều phương tiện khác khiến 5 người chết.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm