Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe Rolls-Royce thứ hai của ông Trịnh Văn Quyết đấu giá từ 28 tỷ đồng

Chiếc Rolls-Royce Phantom từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết sẽ được tổ chức đấu giá công khai tại Hà Nội vào ngày 15/11.

Công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam vừa thông báo đấu giá xe Rolls-Royce loại Phantom là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land.

Theo công ty đấu giá, chiếc xe Rolls-Royce loại Phantom sơn màu đỏ, có biển số 30E-133.88 với 4 chỗ ngồi, đứng tên là Công ty TNHH Đầu tư tài chính và Quản lý tài sản RTS. Tài sản này đã thế chấp cho Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội (theo hợp đồng thế chấp ôtô số 0058.03/2018 ngày 4/12/2018) để đảm bảo cho khoản vay của FLC Land.

Theo đó, giá khởi điểm là 28,02 tỷ đồng, chưa bao gồm phí công chứng hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, thuế thu nhập cá nhân (nếu có), thuế thu nhập doanh nghiệp, VAT (nếu có). Tiền đặt trước 20% (hơn 5,6 tỷ đồng), bước giá 40 triệu đồng.

Địa điểm tổ chức đấu giá chiếc xe này tại chi nhánh của công ty đấu giá ở 15 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 15/11. Chiếc Rolls-Royce loại Phantom này được biết đến là của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

dau gia rolls royce anh 1

Chiếc Rolls-Royce loại Phantom 4 chỗ ngồi có mức giá khởi điểm hơn 28 tỷ đồng. Ảnh: Công ty đấu giá Đông Nam.

Liên quan đến việc đấu giá tài sản của FLC, buổi đấu giá xe Rolls-Royce Ghost dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC không diễn ra theo đúng kế hoạch do sau thời gian đặt cọc ngày 21/10, không có người nộp tiền cọc 2 tỷ đồng.

Theo đó, công ty đấu giá tiếp tục thông báo đấu giá tài sản này lần 2. Giá khởi điểm giảm 3% còn 9,7 tỷ đồng, khách đặt trước 20% giá trị xe (hơn 1,9 tỷ đồng).

Đến thời điểm 30/6, FLC đã thanh toán xong 573 tỷ đồng và không còn dư nợ vay ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội (OCB Hà Nội). Khoản vay này từng được đảm bảo bằng quyền sử dụng đất tại tòa nhà 265 Cầu Giấy (Hà Nội) và FLC đang lên kế hoạch mua lại bất động sản này.

Hiện, FLC và FLCHomes đã mua lại tòa Bamboo Airways từ Ngân hàng OCB và bán cho Công ty CP Gateway Hà Nội với giá 2.000 tỷ đồng.

Đây cũng là một trong những tài sản chính được FLC dùng để thế chấp cho các nghĩa vụ trả nợ của các công ty thành viên phát sinh tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) trước đó. Đến cuối tháng 6 năm nay, HĐQT FLC đã ban hành nghị quyết thông qua việc FLC cùng với FLCHomes mua lại tòa nhà 265 Cầu Giấy từ OCB.

FLC sắp bán trụ sở ở 265 Cầu Giấy với giá 2.000 tỷ đồng

FLC và FLCHomes đã mua lại tòa Bamboo Airways từ Ngân hàng OCB và bán cho Công ty CP Gateway Hà Nội với giá 2.000 tỷ đồng.

Du thuyền của FLC đấu giá khởi điểm hơn 35 tỷ đồng

Du thuyền FLC Albatross của Tập đoàn FLC sẽ được tổ chức đấu giá công khai tại TP.HCM vào ngày 1/11 với giá khởi điểm hơn 35 tỷ đồng.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm