Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe lao vào đám đông ở Phần Lan, 1 người thiệt mạng

Cảnh sát cho biết 1 người thiệt mạng và vài người bị thương sau khi một chiếc xe lao vào đám đông ở Helsinki, Phần Lan. Một người đàn ông 50 tuổi đã bị bắt.

Theo Reuters, vụ lao xe xảy ra ngày 28/7 ở trung tâm thủ đô Helsinki. 1 người thiệt mạng tại chỗ, ít nhất 4 người phải nhập viện, một số khác được điều trị khẩn cấp tại hiện trường.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt người lái xe tầm tuổi 50 được cho là trong trạng thái say rượu và xác nhận đây không phải hành vi khủng bố.

Nhân chứng cho biết chiếc xe lao thẳng vào người đi bộ tại góc đường giao giữa 2 con phố Annegatan and Lönnrotsgatan.

Giao thông quanh khu vực hiện trường hiện đã bình thường trở lại, sau khi giao lộ giữa Annegatan and Kalevagatan bị phong tỏa.

lao xe vao dam dong anh 1
Hiện trường vụ lao xe ở trung tâm thủ đô Helsinki. Ảnh: Twitter.

Tai nạn xảy ra vào thời điểm châu Âu được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau nhiều sự cố lao xe nghiêm trọng.

Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Phần Lan là nước an toàn nhất trên thế giới. Tuy vậy, hồi tháng 6, cơ quan an ninh quốc gia Phần Lan đã tăng mức độ cảnh báo khủng bố, cho biết họ có thông tin về các kế hoạch khủng bố ở Phần Lan.

Trong một tuyên bố, cơ quan này nói: "Mối đe dọa khủng bố lớn nhất ở Phần Lan là do các cá nhân hoặc nhóm nhỏ gây ra, dưới ảnh hưởng của tuyên truyền Hồi giáo cực đoan hoặc các tổ chức khủng bố".

Phần Lan không chứng kiến nhiều vụ tấn công như nhiều nước châu Âu khác, nhưng Helsinki đã cảnh giác hơn sau những vụ việc xảy ra gần đây ở các nước láng giềng Thụy Điển và Nga.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm