Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn công nghi bằng máy cưa náo loạn thị trấn Thụy Sĩ

Vụ tấn công nghi là bằng cưa xích ngày 24/7 ở Thụy Sĩ khiến ít nhất 5 người bị thương. Cảnh sát yêu cầu toàn bộ người dân rời khỏi hiện trường, nghi phạm vẫn đang bị truy đuổi.

Vụ việc xảy ra bên trong một tòa nhà văn phòng tại thị trấn Schaffhausen, phía bắc Thụy Sĩ, gần biên giới với Đức. Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện, 2 trong số 5 nạn nhân bị thương nặng.

Người phát ngôn của cảnh sát địa phương, bà Cindy Beer, cho hay cảnh sát nhận được thông báo về vụ tấn công vào 10h39 sáng. Bà xác nhận số người gặp nạn và cho biết kẻ tấn công đang bị truy lùng ráo riết.

Công ty bảo hiểm CSS có văn phòng trong tòa nhà hiện trường cho biết 2 nhân viên của họ là nạn nhân vụ tấn công.

"Chúng tôi khẳng định một người đàn ông mang máy cưa đã xông vào đây và làm bị thương 2 nhân viên công ty", người phát ngôn của CSS, bà Christina Wettstein, nói. "Họ đang trong bệnh viện và chúng tôi chưa nắm được tình trạng của họ lúc này".

tan cong bang cua anh 1
Hiện trường vụ tấn công, thị trấn Schaffhausen với gần 35.000 dân, đã được phong tỏa. Ảnh: AP.

Truyền thông Thụy Sĩ đưa tin kẻ tấn công nhắm vào mục tiêu đầu tiên ở một hiệu sách có tên World View. Nghi phạm được cho là lái một chiếc Volkswagen với biển số xe Thụy Sĩ.

Toàn bộ người dân phải rời khỏi nhà và các cửa hàng gần khu vực gây án. Máy bay trực thăng được điều tới hiện trường và lực lượng an ninh có mặt ngày càng nhiều.

Reuters dẫn lời giới chức nhận định đây "không phải hành động khủng bố" và cảnh sát đã xác định được kẻ tấn công nhưng không tiết lộ danh tính. Đặc điểm nhận dạng của nghi phạm là hói đầu, vẻ ngoài luộm thuộm và cao khoảng 1,9 m.

Tờ Blick của Thụy Sĩ cho biết cảnh sát hiện đã phong tỏa toàn bộ hiện trường và yêu cầu người dân rời khỏi đó. Cũng theo Blick, nhân chứng kể lại rằng các nạn nhân bê bết máu đã được các đội cứu hộ chăm sóc.

Một nhân chứng khác nói đã chứng kiến cảnh một người đàn ông khua máy cưa và một trong số các nạn nhân là người lớn tuổi. Tuy nhiên, bà Cindy Beer cho hay chưa thể xác nhận hung khí gây án.

Đâm dao giữa siêu thị Trung Quốc, 2 người chết

Tân Hoa xã đưa tin người đàn ông mang dao lao vào siêu thị ở Thâm Quyến và đâm chém làm 2 người chết, ít nhất 9 người bị thương.

Tấn công hàng loạt bằng axit gây chấn động London

Cảnh sát London cho biết hai người thanh niên đi xe máy gây ra liên tiếp 5 vụ tấn công bằng axit tối 13/7.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm