Những chiếc xe điện chạy pin luôn có giá thành cao và bán số lượng ít. Vì không biết cách nhận định về nguồn gốc và chất lượng, chị Thanh (34 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) cứ chần chừ đưa ra quyết định mua một chiếc xe điện mới: “Tôi muốn mua một chiếc xe tốt, chứ không phải loại xe giả, xe nhái, không có tem kiểm định, chế độ bảo hành thấp, nhỡ chạy giữa đường gặp trục trặc thì nguy”. Khi chúng tôi đặt câu hỏi tại sao không chuyển sang dòng xe chạy ắc quy giá rẻ hơn và phổ biến trên thị trường, chị Thanh cho biết: “Dòng ắc quy giá rẻ thật, nhưng càng bán đại trà càng khó phân biệt thật, giả. Thêm nữa là xe khá nặng nề, tôi khó mà di chuyển trong đường phố đông đúc được”.
Nỗi lo ngại của chị Thanh không phải là không có cơ sở, vì thực tế đa số người tiêu dùng vẫn đang mua xe điện mà không biết chắc về chất lượng. Xe đạp điện được bày bán tràn lan trên khắp các con phố. Mặc dù mua rất dễ dàng, người dùng vẫn băn khoăn, không biết nên sử dụng xe theo cách nào để đảm bảo an toàn và luôn trong tâm trạng lo lắng xe sẽ hỏng bất cứ lúc nào. Khi đã mua xe, một số hãng xe có chế độ bảo hành 6-12 tháng. Tuy nhiên, đối với giao thông và điều kiện thời tiết của Việt Nam, thời gian bảo hành trên là quá ít. Hết thời gian bảo hành, xe xuống cấp nhanh, khung hay vành xe bị hỏng, thậm chí xe còn chết máy giữa chừng.
Nhìn chung, xe đạp điện chạy pin hay ắc quy đều có lợi ích rõ rệt cho người dùng (nhẹ nhàng, tiết kiệm, tiện lợi) và cho môi trường (không khói, không gây ồn), nhưng chỉ khi là xe có chất lượng tốt. |
Quan điểm không thể có một chiếc xe chất lượng tốt và giá thành rẻ hoàn toàn sai. Giá thành của xe bán ra tới người tiêu dùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: giá nhập vào, chi phí qua các khâu phân phối, chi phí quản lý, thuế và lợi nhuận. Khi chưa hiểu bài toán này, có thể nghĩ chiếc xe điện chạy pin cao cấp có giá bằng xe chạy ắc quy là điều phi lý, nhưng khi giải được bài toán trên thì điều khó tin này lại hoàn toàn có thể.
Bạn có thể tìm hiểu lý do xe đạp điện HKbike Zinger Extra chạy pin iPhone có chi phí sản xuất đắt nhưng giá bán bằng xe ắc quy tại đây. |
Tại Việt Nam, HKbike là thương hiệu tiên phong trong việc ứng dụng pin Lithium–ion của iPhone vào mẫu xe đạp điện Zinger Extra. Đây vốn là loại pin được làm từ nguyên liệu Lithium quý hiếm và đắt đỏ, cùng với quy trình sản xuất công nghệ cao bậc nhất thế giới. Với tầm nhìn chiến lược xa rộng và những nước đi đúng đắn, HKbike tham vọng hiện thực hóa sứ mệnh cuộc cách mạng xanh trên đường phố bằng chính sách giá tốt chưa từng có từ trước đến nay, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm của hãng dễ dàng hơn.
HKbike Zinger Extra sử dụng Pin Lithium-ion giống iPhone, có quá trình sản xuất công phu và kiểm soát nghiêm ngặt. |
Dòng xe HKbike Zinger Extra mang đến cho người tiêu dùng những lợi ích như quãng đường di chuyển xa nhất lên tới 80 km một lần sạc (gấp 1,5 lần ắc quy), rất nhẹ nhàng chỉ 6 kg (nhẹ hơn ắc quy 3 lần) có thể xách bằng tay và sạc bất cứ đâu, tuổi thọ sạc 1.000 lần tương đương 5 năm (gấp 3,5 lần ắc quy), chỉ 105.000 đồng tiền điện sạc pin mỗi năm (tiết kiệm 30 lần so với xe máy), an toàn tuyệt đối cùng chế độ bảo hành 3 năm tốt nhất.
Cơ hội sở hữu sản phẩm xe đạp điện chạy pin công nghệ cao đã hoàn toàn nằm trong tay bạn. |
Số lượng có hạn chỉ 500 xe cho toàn bộ hệ thống showroom HKbike cả nước. |
HKbike Zinger Extra bán với giá 10,9 triệu đồng (giảm 2 triệu đồng so với giá gốc 12,5 triệu đồng), bằng và thậm chí còn rẻ hơn so với dòng chạy ắc quy. Toàn bộ hệ thống showroom HKbike cả nước chỉ còn 500 xe.
Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.