Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xê dịch khắp châu Á cùng 'KAA du kí'

Cuốn sách tranh của hai họa sĩ Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang đưa bạn đọc đi thăm thú khắp Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia.

KAA là bút danh chung của hai họa sĩ trẻ Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang. Họ từng giành giải Scholastic Picture Book Award 2015 và Singapore Book Award 2018 cho tác phẩm The First Journey (Hành trình đầu tiên).

KAA du kí là tác phẩm thứ hai được xuất bản của bộ đôi này sau cuốn artbook gặt hái nhiều thành công. Cuốn sách được thể hiện dưới hình thức infographic book, khổ lớn, in màu hoàn toàn và được tặng kèm postcard.

Sach tranh KAA du ki anh 1

Cuốn sách KAA du kí của hai họa sĩ trẻ. Ảnh: Huy Hoàng.

Cuốn sách khởi đi từ một cơ duyên đặc biệt. Ban đầu, Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang muốn lưu giữ những câu chuyện và hình ảnh trong chuyến đi Nhật nên vẽ vào một quyển sổ, đăng lên Facebook của KAA.

Ngay lập tức, những hình vẽ dễ thương cùng câu chuyện ngắn gọn đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn trẻ. Cuốn sách KAA du kí được ra đời trong căn hộ nhỏ ở TP.HCM, với nhiệt huyết của hai tác giả.

Tiếp theo hành trình trên đất Nhật là Đài Loan (Trung Quốc), rồi Thái Lan và Malaysia. Với thế mạnh là họa sĩ, những vùng đất hai người đã qua hiện lên sinh động, lôi cuốn và cũng đầy riêng khác, không lẫn vào bất cứ những trang sách du kí nở rộ, thậm chí "dẫm chân lên nhau" trong vài năm trở lại đây.

Mỗi vùng đất trong cuốn sách đều được giới thiệu với đặc trưng độc đáo nhất mà ai cũng nên tìm hiểu và ghé thăm. Ở bất cứ đâu, dấu ấn nghệ thuật và văn hóa ẩm thực đều được hai tác giả "soi" kỹ và tái hiện một cách hấp dẫn.

Nhật Bản có tỉnh Fukuoka với thành phố Hakata, dòng sông Yanagawa, núi Yame và homestay Sky tea House, nhà hàng Ktaand trong rừng, phố cổ Yame. Đất nước này còn có tỉnh Kumamoto với đỉnh núi Aso, tỉnh Miyazaki với hẻm núi Takachiho, rồi thủ đô Tokyo, cố đô Kyoto.

Đài Loan (Trung Quốc) có Cao Hùng với chợ đêm Ruifeng, trung tâm nghệ thuật Pier - 2, Bảo tàng mỹ thuật. Nếu như Đài Trung có Alishan - khu rừng thần tiên, Đài Bắc lại là làng Cửu Phần, Bảo tàng nghệ thuật đương đại, Bảo tàng Cố cung.

Nói đến Thái Lan là nhắc đến thành phố Chiang Mai, tượng Phật ở xứ chùa vàng; còn Malaysia là George Town của Penang, là nghệ thuật tranh tường…

KAA du kí đưa đến cho bạn đọc nhiều kỹ năng du lịch, từ chuẩn bị hành trang, mẫu câu giao tiếp đơn giản nhưng hữu dụng, cho đến những điều nên và không nên làm khi ở nước bạn…

Bên cạnh đó, cuốn sách còn là các mẩu chuyện dễ thương và hài hước trên hành trình của những người bạn trẻ tuổi. Đó là trò chơi tìm kho báu khi các bạn cùng nhau đi tìm chìa khóa để vào căn hộ airbnb. Đó là kỷ niệm thót tim khi các bạn lạc mất túi đồ của cả nhóm.

Đó còn là vẻ đẹp tuyệt vĩ của thiên nhiên mà các bạn cùng ngẩn ngơ ngắm nhìn. Hay, lần các bạn giận nhau vì lỡ mất một quán ăn ngon, nhưng rồi vẫn cùng co ro sưởi ấm trong cái lạnh miền núi.

Hai tác giả chia sẻ: "Trong quá trình thực hiện quyển sách tranh này, chúng tôi cảm thấy rất vui. Chúng tôi hy vọng có thể lan tỏa niềm vui cho các độc giả và truyền cảm hứng tới mọi người. Mỗi chuyến đi đều là cột mốc quan trọng, giúp chúng tôi trưởng thành hơn, có nhiều kỷ niệm hơn. Hy vọng các bạn sẽ như thế với những chuyến đi của mình".

Sach tranh KAA du ki anh 2

Hai họa sĩ Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên. Ảnh: Childrens Illustrators.

Bộ đôi Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang là hai gương mặt dần ghi được dấu ấn trong lòng độc giả, xác lập vị trí nhất định trong giới minh họa và làm sách, thông qua hàng loạt giải thưởng, đầu sách xuất bản trong nước và quốc tế. Họ lập một studio minh họa có tên "KAA Illustration". KAA minh họa cho nhiều ấn phẩm nước ngoài.

Sách lưu giữ kỷ niệm tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X

Cuốn sách "199 mấy - Hồi ấy làm gì?" giống như món quà kỷ niệm giúp độc giả nhớ về thời tuổi thơ đã qua.

Thiên Ái

Bạn có thể quan tâm