Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe đạp nữ Việt Nam lần đầu có VĐV vô địch châu Á

Chiều 11/2, VĐV Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc giành HCV nội dung xuất phát đồng hạng nữ, tại Giải đua xe đạp vô địch châu Á 2018 đang diễn ra ở Myanmar.

Cô là nữ VĐV đua xe đạp đầu tiên của Việt Nam vô địch châu Á. Trước đó vào năm 2000, Trương Quốc Thắng đã làm rạng danh làng đua xe đạp nam, khi về nhất ở nội dung đồng hạng. Nguyễn Thị Thật đã chứng tỏ bản lĩnh, tài năng của cua rơ hàng đầu châu Á.

Nội dung xuất phát đồng hạng nữ có 27 VĐV tranh tài với cự ly 106 km. Việt Nam có 3 tay đua góp mặt. Nguyễn Thị Thật được sự trợ giúp hết mình của 2 đồng đội Nguyễn Thị Thi và Phan Thị Liễu để tăng tốc đúng lúc, băng về đích đầu tiên.

Nguyen Thi That vo dich chau A anh 1
Nguyễn Thị Thật mang về tấm HCV quý giá cho xe đạp Việt Nam.

Nguyễn Thị Thật giành HCV với thời gian 3 giờ 11 phút 59 giây. Cô xếp trên 2 VĐV của Đài Bắc Trung Hoa là Huang Ting Ying và Chang Yao. Trong khi đó, Phan Thị Liễu xếp hạng 14. Còn Nguyễn Thị Thi đứng vị trí thứ 18.

Nguyễn Thị Thật vốn là VĐV đua xe đạp hàng đầu Việt Nam cũng như châu Á. Tại SEA Games 29, cô giành cả 2 HCV cho tuyển Việt Nam. Trước đó, VĐV này cũng giành HCB ASIAD 2014. Với đẳng cấp của mình, chiến thắng của cua rơ này tại Myanmar không quá bất ngờ với giới chuyên môn.

Sau giải vô địch châu Á, Nguyễn Thị Thật sẽ sang châu Âu tập huấn 3 tháng với tham vọng giành HCV ASIAD 2018 tại Indonesia.

Nguyễn Thị Thật sinh năm 1993, ở một gia đình nghèo khó thuộc Tịnh Biên, An Giang. HLV Ngô Quốc Tiến là người phát hiện và thuyết phục để gia đình cho Thật đi theo môn đua xe đạp. Qua quá trình khổ luyện, tài năng của cua-rơ này đã nhanh chóng phát tiết.

Bắt đầu từ tấm HCĐ SEA Games 27 ở Myanmar, Thật dần dần vươn đến đẳng cấp hàng đầu châu lục. Cô đứng hạng 4 giải vô địch châu Á 2014. Sau đó không lâu, cô xuất sắc đoạt HCB ASIAD 2014 ở nội dung đường trường nữ. Đây là tấm huy chương lịch sử của xe đạp Việt Nam. Nối tiếp thành công đó, tay đua người An Giang liện tục chinh phục những giải đấu trong nước trước khi lên ngôi ở SEA Games 29.

'10 VĐV Việt Nam có thể tranh HCV ở ASIAD 2018'

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn cho biết có khoảng 10 VĐV Việt Nam đủ khả năng tranh giành vị trí cao nhất tại ASIAD 2018 sắp tới tại Indonesia.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm