Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'10 VĐV Việt Nam có thể tranh HCV ở ASIAD 2018'

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn cho biết có khoảng 10 VĐV Việt Nam đủ khả năng tranh giành vị trí cao nhất tại ASIAD 2018 sắp tới tại Indonesia.

ASIAD 18 được xem là mục tiêu lớn nhất của thể thao Việt Nam trong năm 2018. Hướng tới Đại hội châu Á, thể thao Việt Nam được giao chỉ tiêu giành 3 HCV, trong đó phải có HCV thuộc nhóm môn Olympic. Mục tiêu này là thách thức rất lớn với đoàn bởi ở 2 kỳ ASIAD gần nhất, thể thao Việt Nam đều chỉ giành được 1 HCV, lần lượt của karate (2010) và wushu (2014) - các môn không thuộc chương trình Thế vận hội.

Đánh giá về mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn phân tích: “Chúng tôi xác định ASIAD là trục quay cho 2 đại hội quan trọng khác là Olympic và SEA Games. Điểm khác biệt là ở Olympic, VĐV Việt Nam chỉ phấn đấu qua vòng loại còn giành huy chương là thách thức rất lớn. Mục tiêu trung tâm của chúng ta, vì thế là ASIAD”.

The thao Viet Nam dat muc tieu gianh 3 HCV tai ASIAD 2018 anh 1
Trịnh Văn Vinh là một trong những hy vọng huy chương của thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. Ảnh: Tiến Tuấn.

“Ở ASIAD này, mục tiêu của Việt Nam là phải giành bằng được HCV ở môn Olympic. 3 kỳ gần nhất, chúng ta đều không có HCV ở nhóm môn Olympic nên năm nay chúng ta phải quyết tâm phấn đấu. Nếu ta không làm được điều đó, cá nhân tôi nghĩ ASIAD tới sẽ không thành công”, ông Phấn nhấn mạnh.

Để phục vụ mục tiêu tham vọng này, ngành thể thao đã lên kế hoạch chi tiết cho 10 VĐV quan trọng. Đó là những cái tên có đủ khả năng tranh giành HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại Indonesia như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên, Thạch Kim Tuấn, Lê Tú Chinh...

Ngoài 10 cái tên ấy, các VĐV khác cũng sẽ nỗ lực tạo nên bất ngờ cho thể thao nước nhà. Nhiều VĐV khác không tham dự ASIAD cũng vẫn phải chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn khác trong năm 2018 là vòng loại Olympic 2020 và Olympic trẻ 2018 tại Argentina.

Những gương mặt đáng chú ý tại SEA Games 29 của thể thao Việt Nam Ánh Viên hay Hoàng Xuân Vinh là những VĐV đáng chú ý của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 tại Malaysia tới đây.

Ông Phấn cho biết thêm: “Chúng ta chỉ cần giành 1 HCV, đoàn Việt Nam sẽ xếp tốp 20. Nhưng nếu có 2 HCV, chúng ta sẽ tiến rất sâu trên BXH. Bởi thế, chúng tôi không đặt mục tiêu thứ hạng mà đặt chỉ tiêu HCV cho các VĐV”.

Ở ASIAD, điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ, bắn súng và cử tạ là 5 môn Olympic được thể thao Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng nhất. Bên cạnh đó, Tổng cục cũng kỳ vọng U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo tiếp tục là một ẩn số thú vị trước thềm giải đấu tại Indonesia tháng 8 tới.

Sau VCK U23 châu Á, Việt Nam tự tin hướng đến Olympic 2020

Một trong những mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đặt ra là đưa Việt Nam dự Olympic 2020. Trong đội hình U23 hiện tại vẫn còn 9 cầu thủ có thể góp mặt ở sân chơi này.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm