Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng VHTTDL yêu cầu ngành thể thao giành 4-5 HCV ASIAD 2018

Chiều 10/2 tại Hà Nội, trong buổi gặp các HLV, VĐV tiêu biểu, Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đánh giá cao thành tích ngành Thể thao đạt được trong năm 2017.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết ông đặc biệt biểu dương những thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 vừa qua. Điền kinh, bóng bàn, cử tạ, bơi lội là những môn được bộ trưởng tuyên dương.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng ca ngợi những thành tích mà bóng đá Việt Nam đã đạt được: "Đặc biệt bóng đá cũng có 6 đội tuyển lọt vào vòng chung kết châu Á. Thành tích tuyệt vời với ngôi á quân tại giải U23 châu Á của U23 Việt Nam đã làm nức lòng nhân dân cả nước, mở đầu cho năm 2018 đầy triển vọng".

the thao viet nam anh 1
Bộ trưởng biểu dương những thành tích mà thể thao Việt Nam đã làm được trong năm 2017.

Cũng trong buổi gặp mặt, Bộ trưởng đã lắng nghe những chia sẻ của các vận động viên, huấn luyện viên. Những mong muốn về chế độ dinh dưỡng và cơ sở vật chất đã được các HLV, VĐV chia sẻ tới Bộ trưởng. HLV đội tuyển điền kinh Vũ Ngọc Lợi mong rằng các vận động viên được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, VĐV bóng đá nữ Nguyễn Thị Xuyến muốn bóng đá nữ được quan tâm nhiều hơn, trong khi HLV thể dục dụng cụ Trương Minh Sang muốn Bộ tăng tiền ăn cho các VĐV...

Trước nguyện vọng của những HLV, VĐV, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho hay ông và ngành sẽ nỗ lực để đáp ứng, để làm sao các VĐV có thể yên tâm tập luyện và thi đấu nhằm đem về thành tích cho thể thao Việt Nam.

Cũng trong buổi gặp mặt, Bộ trưởng cũng muốn các HLV, VĐV phải phấn đấu hơn trong năm 2018 này trong bối cảnh có rất nhiều đấu trường lớn mà thể thao Việt Nam sẽ tham dự như Asian Games (ASIAD), Olympic trẻ, AFF Cup.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết ông yêu cầu ngành thể thao đặt mục tiêu cao tại ASIAD 2018, giành từ 4-5 HCV. Tuy nhiên, lãnh đạo ngành nhận chỉ tiêu 3-4 HCV, trong đó có 1 HCV ở các môn Olympic, bởi ở 2 kỳ ASIAD gần nhất, Việt Nam đều chỉ giành được 1 HCV. Bộ trưởng Thiện cũng yêu cầu ngành phải có kế hoạch để bảo vệ thành tích 1 HCV, 1 HCB tại đấu trường Olympic.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm