Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe có màu sơn lạ nghi là limousine mới của ông Trump

Một số hình ảnh về chiếc limousine, được cho là sẽ phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã xuất hiện trên mạng.

Trong loạt ảnh được đăng tải, xe thể thao Chevrolet Suburban SUV ở giữa được cho là limousine sẽ dùng chuyên chở Tổng thống Trump, theo Fox News.

xe limousine cua Trump anh 1
Chiếc ở giữa được cho là limousine sẽ dùng chuyên chở Tổng thống Trump. Ảnh: autoweek.

Buổi lễ nhậm chức năm 2017 là lần đầu tiên chiếc limousine mới của tổng thống không xuất hiện trong lúc diễu hành, dù nó đã được lên kế hoạch ra mắt. Do vậy, tổng thống thứ 45 của Mỹ đã cùng gia đình đi dọc đại lộ trong đội limousine được thiết kế từ thời Tổng thống Obama vào năm 2009.

Nguyên nhân trì hoãn việc bàn giao xe không được công bố.

Chiếc limousine đời 2017 được cho là sẽ duy trì kiểu ghế nội thất theo bàn hội nghị 2-3-2 vốn là điểm đặc trưng của những xe chuyên phục vụ tổng thống.

Nó chắc chắn sẽ được gia cố mạnh mẽ để chống các loại vũ khí, kèm theo trang bị công nghệ thông tin liên lạc hiện đại và các thiết bị hỗ trợ y tế khẩn cấp.

Fox News cho biết chương trình phát triển xe limousine mới cho tổng thống tốn khoảng 15,8 triệu USD. Thời điểm dự án phải hoàn tất và bàn giao là vào ngày 30/3/2017.

Người nước ngoài bắt chước cử chỉ đặc trưng của ông Trump Nhiều người nước ngoài bày tỏ ấn tượng về tháng đầu tiên Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Nhà Trắng và thử làm một số hành động đặc trưng của ông.

Trump yêu cầu tăng mạnh ngân sách quốc phòng

Các quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Trump chỉ đạo xây dựng kế hoạch ngân sách cho năm tài chính tới, chú trọng tăng mạnh ngân sách quốc phòng và cắt giảm ở những cơ quan nội địa.

Trump và một tháng điều hành kiểu 'chính trị du kích'

Giáo sư John R. Karaagac cho rằng vì Trump xuất thân là trùm bất động sản nên luôn tìm cơ hội ở những mảnh đất mới và ông cần điều chỉnh để có nhiệm kỳ tổng thống thành công.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm