Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe chở 23 công nhân Việt gặp tai nạn ở Lào, 2 người tử vong

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do ôtô chở công nhân va chạm với xe tải chở đá bột đi cùng chiều, khiến 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Theo thông tin từ Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, khoảng 20h45 ngày 21/6, một ôtô chở 23 lao động người Việt va chạm với xe tải chở đá bột đang lưu thông cùng chiều trên đường từ huyện Mường Phìn về bến xe thị trấn Sê Nô, tỉnh Savannakhet, Lào.

Vụ tai nạn khiến 2 người tử nạn. Đó là anh Phạm Văn Bình, sinh năm 1987, và anh Nguyễn Văn Thọ, sinh năm 1994, cùng thường trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. 5 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Savannakhet, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho hay.

tai nan oto Lao anh 1
Ảnh minh họa một vụ tai nạn giao thông tại tỉnh Savannakhet, Lào. Ảnh: Vientiane Times.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Savannakhet đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên người bị thương, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào hỗ trợ bố trí 2 xe cứu thương đưa toàn bộ số người bị thương về bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet cũng phối hợp với các cơ quan chức năng Lào tiến hành các thủ tục cần thiết để hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân tử vong đưa thi thể về an táng tại địa phương ngày 22/6.

tai nan oto Lao anh 2
Tỉnh Savannakhet, Lào, nơi xảy ra vụ tai nạn. Bản đồ: Wikipedia.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng sở tại điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của các nạn nhân.

Năm 2016, một chiếc xe khách của nhà xe Khánh Đơn chạy từ Thà Khẹc, Lào về Nghệ An bất ngờ nổ tung khi đến địa phận huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn, cách cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình khoảng 15 km.

Vụ nổ làm ít nhất 8 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân đều là người Nghệ An.

Trải nghiệm động đất khó quên của người Việt tại Osaka

Trong khi Giang ngơ ngác khi bị yêu cầu rời khỏi tàu điện ngầm thì Tùng hoảng loạn trước tiếng còi báo động ầm ĩ trong vụ động đất mạnh rung chuyển Osaka sáng sớm 18/6.

Singapore phá đường dây kết hôn giả với phụ nữ Việt

Singapore vừa triệt phá một trong những đường dây kết hôn giả lớn nhất từ trước đến nay tại nước này, móc nối hôn nhân giả giữa nam giới Singapore với phụ nữ Việt Nam.



Chi Mai

Bạn có thể quan tâm