Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bọc thép đụng độ với người biểu tình ở Venezuela

Trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình chống chính phủ và cảnh sát chống bạo động, chiếc xe bọc thép bất ngờ tiến lên đâm vào đám đông phía trước.

Hình ảnh từ video của BBC cho thấy xe của quân đội Venezuela đối đầu với hàng trăm người biểu tình ở một con đường lớn bên ngoài căn cứ quân sự Carlota tại thủ đô Caracas, Venezuela.

Những người biểu tình khi đó đang ném đá và dùng gậy đập vào xe, sau khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido kêu gọi người dân và thành viên quân đội lật đổ chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro. Đằng sau ba xe bọc thép quân sự là một hàng binh sĩ, theo Guardian.

Một trong các xe phun vòi rồng vào người biểu tình bao quanh. Có lúc chiếc xe này đã tiến lên, rồi dừng nhanh lại, chuẩn bị tông vào người biểu tình.

Một xe bọc thép khác có vẻ đã đâm và chạy qua người biểu tình ở một khúc khác trên con đường. Đoạn video của BBC cho thấy chiếc xe chạy lên một đám đông, với ít nhất một người nằm trên mặt đất sau khi chiếc xe băng qua.

xe quan su dam nguoi bieu tinh Venezuela anh 1
Xung đột nổ ra ở gần căn cứ Carlota ở thủ đô Caracas, Venezuela ngày 30/4. Ảnh: Reuters.

Trước đó, lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido xuất hiện gần căn cứ này, kêu gọi người dân xuống đường lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro và nói rằng quân đội đã đứng về phía mình.

Chính phủ Venezuela xác nhận có cuộc "đảo chính nhỏ" đang diễn ra, trong khi Tổng thống Maduro tuyên bố quân đội vẫn trung thành tuyệt đối với ông.

Ông Guaido, lãnh đạo phe đối lập trong Quốc hội Venezuela, đã tự mình tuyên bố nhậm chức "tổng thống lâm thời" ở Venezuela ngày 23/1. Mỹ ủng hộ ông Guaido, trong khi Tổng thống Maduro được quân đội hậu thuẫn và nhiều nước như Nga, Trung Quốc công nhận là lãnh đạo hợp pháp.

Lãnh đạo đối lập Venezuela tuyên bố đảo chính Hơi cay và đạn đã được bắn ra gần căn cứ không quân Carlota, nơi lãnh đạo đối lập Venezuela tuyên bố đảo chính. Tuy nhiên, chính phủ cho biết quân đội vẫn tuyệt đối trung thành.

Lãnh đạo đối lập Venezuela tuyên bố đảo chính đang diễn ra

Lãnh đạo đối lập xuất hiện trong video kêu gọi người dân ra đường phản đối chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro, trong khi chính phủ cho biết đang ứng phó "một cuộc đảo chính nhỏ".


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm