Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xây biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau

Trưa 16/1, hai công trình lớn tại vùng cực Nam Tổ quốc được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh động thổ là biểu tượng Cột cờ Hà Nội và nhà máy điện gió Khai Long.

Phát biểu tại lễ động thổ biểu tượng cột cờ Hà Nội ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), ông Nguyễn Đức Chung -Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, thủ đô lưu giữ nhiều công trình kiến trúc gắn với lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, trong đó có Cột cờ Hà Nội.

Với ý nghĩa sâu sắc đó, Hà Nội rất vinh dự được thay mặt cho các tỉnh, thành trong cả nước xây dựng biểu tượng Cột cờ tại Đất Mũi - vùng cực Nam của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Việt Tường.

"Biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi được quy hoạch trên trục giao thông chính trong công viên Mũi Cà Mau. Công trình là điểm chốt có ý nghĩa quan trọng đối với trục đường huyết mạch nối hai miền Bắc - Nam là đường Hồ Chí Minh. Nơi đây đã ghi đậm những dấu ấn lịch sử của dân tộc trong các thời kỳ đấu tranh giữ nước, giành độc lập và vươn khơi lấn biển", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi được thiết kế mô phỏng khá tương đồng với kiến trúc của Cột cờ Hà Nội. Công trình gồm 3 tầng đế và một thân cột.

Theo thiết kế, tầng một công trình cao 3,1 m, tầng hai cao 3,7 m, tầng ba cao 5,1 m. Trên ba tầng này là thân cột cờ cao 18 m. Tổng chiều cao công trình 33,4 m, tính cả cán cờ là 41,4 m.

Nơi xây biểu tượng Cột cờ Hà Nội nằm cạnh rừng trong Công viên Văn hóa Mũi Cà Mau. Ảnh: Việt Tường

.

Sau khi nhấn nút động thổ biểu tượng Cột cờ Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh động thổ nhà máy điện gió Khai Long tại xã Đất Mũi. Dự án này có tổng vốn đầu tư 5.519 tỷ đồng, công suất 100 MW, gồm 50 tua bin gió.

Chủ đầu tư là một doanh nghiệp ở Cà Mau, cam kết thực hiện dự án trong giai đoạn 2016 - 2018.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm