Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi đã đúng khi nói Aubameyang là món quà từ trên trời rơi xuống

Pha ăn mừng của Aubameyang là hình ảnh mô tả chính xác cho những gì tiền đạo này làm được trong hai tháng qua. Anh mang đến điều khó tin cho Barca.

Những người hâm mộ bộ truyện tranh Dragon Ball không xa lạ gì với pha ăn mừng của Pierre-Emerick Aubameyang sau khi ghi bàn vào lưới Real Madrid rạng sáng 21/3 (giờ Hà Nội). Trung phong người Gabon giơ hai ngón tay lên trán, mô tả phép thuật "dịch chuyển tức thời" của Goku, nhân vật chính của bộ truyện.

Không ai biết chính xác Aubameyang nghĩ gì khi thực hiện pha ăn mừng độc đáo đó, nhưng quả thật là anh "dịch chuyển tức thời" từ vũng lầy ở Arsenal để tạo ra phép màu cho đội bóng mới Barcelona.

Pierre-Emerick Aubemeyang anh 1

Pierre-Emerick Aubameyang có pha ăn mừng độc đáo như truyện tranh sau khi ghi bàn vào lưới Real Madrid trong trận đấu diễn ra rạng sáng 21/3 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Aubameyang là của trời cho với Barca

Vài ngày trước trận El Clasico trên sân Bernabeu, HLV Xavi Hernandez thậm chí gọi Aubameyang là "món quà từ trên trời" của Barca. Cú đúp Aubameyang ghi được vào lưới thủ thành Thibaut Courtois vừa qua, trong chiến thắng 4-0 trước Real Madrid, chứng minh nhận định của thuyền trưởng Barca không hề quá lời.

Đội bóng xứ Catalonia có một trung phong ở đẳng cấp thế giới với giá 0 đồng. Sau 11 lần ra sân cho Barca kể từ kết thúc thị trường chuyển nhượng tháng 1/2022, mũi nhọn người Gabon ghi tới 9 bàn và có 1 kiến tạo. Ngay cả ban lãnh đạo Barcelona có lẽ không nghĩ đến việc cựu sao Arsenal thi đấu thăng hoa đến vậy.

Khi ký hợp đồng với cầu thủ này theo dạng tự do vào tháng 1, đội chủ sân Camp Nou thòng điều khoản có thể chấm dứt sớm hợp đồng giữa đôi bên vào cuối mùa. Chân sút sinh năm 1989 đồng ý giảm hơn 40% mức lương anh từng nhận tại Arsenal để đến Camp Nou. Barca không muốn mạo hiểm sau những gì Aubameyang thể hiện tại London một năm qua.

Tuy nhiên, Aubameyang chứng minh rằng anh vẫn là một chân sút đẳng cấp thế giới. Sau khi ghi bàn vào lưới Valencia, Napoli hay Athletic Bilbao, đến lượt Real Madrid trở thành nạn nhân tiếp theo của tiền đạo 32 tuổi. Cựu sao Borussia Dortmund để lại dấu giày trong 3 bàn thắng của Barca trên sân Bernabeu (2 pha lập công, 1 kiến tạo). Tất cả đều ở đẳng cấp rất cao.

Aubameyang có pha lao vào đánh đầu ghi bàn mở tỷ số sau đường tạt bóng từ Dembele. Sau đó, anh bấm bóng bằng chân trái không thuận loại bỏ hoàn toàn Courtois để hoàn tất cú đúp trong trận. Pha nhảy giật gót cho Ferran Torres ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của cựu tiền đạo Dortmund là điều không phải chân sút nào cũng làm được.

Marca thậm chí mô tả rằng màn trình diễn của Aubameyang trên sân Bernabeu vừa qua không khác gì một "scandal". Tờ báo có trụ sở tại Madrid bình luận khi chân sút người Gabon uy hiếp khung thành "Los Blancos" bằng cú dứt đầu tiên ở phút 12, người hâm mộ đội chủ nhà bắt đầu cảm thấy điều gì đó chẳng lành. Và đúng là Aubameyang đã làm vậy.

Chân sút người Gabon tiếp tục trở thành hung thần của Real Madrid. Trong sự nghiệp của mình, cựu sao Dortmund có 7 lần ghi bàn vào lưới Real Madrid, 5 bàn thắng trong số đến ngay tại sân Bernabeu. "Thánh địa" của đội bóng Tây Ban Nha trở thành sân bóng Aubameyang ưa thích.

Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới nổ súng ở 3 trận derby đình đám bao gồm Der Klassiker (Dortmund và Bayern), Bắc London (Arsenal và Tottenham), El Clasico.

Pierre-Emerick Aubemeyang anh 2

Cú lốp bóng bằng chân trái của Aubameyang vào lưới Courtois là pha lập công ở đẳng cấp rất cao. Ảnh: Reuters.

Lời khẳng định

Barca có chiến thắng khó tin trước Real Madrid, và họ không thể làm điều đó nếu thiếu chân sút mang áo số 25. Sau khi chứng kiến Aubameyang hủy diệt Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti có lẽ chỉ thêm nhớ Karim Benzema, người vắng mặt ở trận này vì chấn thương.

Sự sắc sảo và tinh quái trong các pha dứt điểm của Aubameyang giúp đội khách cụ thể hóa các cơ hội. Mũi nhọn 32 tuổi cũng không ngại việc lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, chơi pressing hay kiến tạo cho đồng đội. Ngoài 2 bàn và 1 kiến tạo, Aubameyang còn tạo 2 cơ hội rõ rệt cho đồng đội. Anh có 6 cú sút và 9 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương.

Huyền thoại Gary Lineker nhận xét Aubameyang chứng tỏ anh vẫn nằm trong số những trung phong hay nhất thế giới hiện tại. "Một màn trình diễn ở đẳng cấp cao, ngả mũ trước Auba", cựu tiền đạo tuyển Anh và Barca bình luận.

Sau khi trận đấu kết thúc, Aubameyang lên trang cá nhân đăng tải bức ảnh so sánh mình với nhân vật Songoku đang thực hiện phép "dịch chuyển tức thời". Trung phong của Barca viết: "Cầu thủ hết thời xin chào tất cả". Đó chắc chắn là thông điệp mang tính đáp trả của Aubameyang với những ai nghi ngờ anh vài tháng trước.

Thời điểm đó, trung phong sinh năm 1989 sa sút về phong độ trong màu áo Arsenal. Mâu thuẫn của anh với HLV Mikel Arteta khiến mọi thứ đi xa hơn. Lối sống và cá tính có phần phóng khoáng của Aubameyang khiến anh nhận chỉ trích.

"Đôi khi một vụ chia tay lại mang đến điều tốt cho tất cả", Aubameyang bình luận với một cổ động viên Arsenal trên mạng xã hội vào tuần trước. Vụ "dịch chuyển tức thời" của anh từ sân Emirates đến Camp Nou đã phát huy tác dụng. Màn trình diễn của Aubameyang tại Barca cho đến thời điểm này chính là đáp trả hoàn hảo nhất cho những chỉ trích.

Chân sút này không việc gì phải thay đổi phong cách và cá tính của mình. Trong một thế giới bóng đá ngày càng trở nên công nghiệp hóa, những pha ăn mừng độc đáo theo phong cách Spider-Man (Người Nhện), Black Panther (Báo Đen) hay Dragon Ball như của Aubameyang trở thành nét chấm phá.

Cầu thủ Barca ăn mừng như thể vô địch sau trận thắng Real Các cầu thủ Barca lần lượt ôm lấy Xavi Hernandez và ăn mừng sau trận thắng thuyết phục trước "Los Blancos" trên sân Bernabeu.

Real Madrid trả giá vì sự liều lĩnh của HLV Ancelotti

Ngay cả khi "Los Blancos" vô địch La Liga vào cuối mùa, thất bại nặng nề của họ ở El Clasico vẫn sẽ để lại những hệ lụy khó lường.

Thống kê ấn tượng của Aubameyang ở trận thắng Real 4-0

Tiền đạo người Gabon tạo thống kê chưa từng có trong lịch sử đối đầu Barcelona - Real Madrid ở thế kỷ 21.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm