Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê ấn tượng của Aubameyang ở trận thắng Real 4-0

Tiền đạo người Gabon tạo thống kê chưa từng có trong lịch sử đối đầu Barcelona - Real Madrid ở thế kỷ 21.

Aubameyang di vao lich su sieu kinh dien anh 1

Phút 53, Pierre-Emerick Aubameyang băng xuống sau đường chuyền của Ferran Torres. Tiền đạo người Gabon bấm bóng tinh tế hạ gục Thibaut Courtois. Ban đầu, trọng tài báo việt vị, nhưng thay đổi quyết định khi được tổ VAR tư vấn. Aubameyang có cú đúp, trong khi Barca nâng tỷ số lên 4-0.

Aubameyang di vao lich su sieu kinh dien anh 2

Theo Opta, Aubameyang trở thành cầu thủ đầu tiên góp công vào 3 bàn thắng ở lần đầu tiên dự trận siêu kinh điển trong thế kỷ 21. Ngoài 2 pha lập công, cựu thủ quân Arsenal còn có đường kiến tạo bằng gót để Ferran Torres ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Chân sút này ghi tổng cộng 9 bàn, kiến tạo 1 lần trong 8 trận gần nhất.

Aubameyang di vao lich su sieu kinh dien anh 3

"Lại thêm những bàn thắng ấn tượng của Aubameyang cho Barcelona, và lần này là ở siêu kinh điển. Cậu ấy là cây săn bàn hay nhất thế giới kể từ khi đầu quân cho Barcelona. Aubameyang càng ghi nhiều bàn, Mikel Arteta càng trở nên ngớ ngẩn hơn vì đã để chân sút này rời Arsenal", nhà báo Piers Morgan bình luận.

Aubameyang di vao lich su sieu kinh dien anh 4

27 lần chạm bóng, 2 đường chuyền tạo cơ hội, 6 cú sút, 2 bàn, 1 kiến tạo là những thống kê về màn trình ra mắt ấn tượng của Aubameyang tại siêu kinh điển. Anh được Sofascore chấm 8,9 điểm, cao nhất trên sân.

Aubameyang di vao lich su sieu kinh dien anh 5

Người bạn thân của Aubameyang, Ousmane Dembele cũng xứng đáng nhận lời khen. Tuyển thủ Pháp thực hiện 2 đường kiến tạo giúp Barca thu về 2 bàn trong hiệp một. Theo Squawka, Dembele đã có 14 lần hỗ trợ Aubameyang lập công, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào trong sự nghiệp.

Aubameyang di vao lich su sieu kinh dien anh 6

Barca chấm dứt chuỗi 5 trận thua trước Real, đồng thời chiếm vị trí thứ 3 của Atletico Madrid trên bảng xếp hạng. Dưới thời HLV Xavi, Blaugrana đã ghi 36 bàn, con số cao nhất tại La Liga, đi kèm với đó là 11 chiến thắng.

Aubameyang di vao lich su sieu kinh dien anh 7

Trận thua bạc nhược trên sân nhà phơi bày điểm yếu của Real. "Los Blancos" không còn là chính mình khi thiếu vắng Karim Benzema. Đoàn quân của HLV Cartlo Ancelotti cần sớm lấy lại tinh thần để giữ vững ngôi đầu La Liga và tiến sâu tại Champions League.

Aubameyang di vao lich su sieu kinh dien anh 8

Real Madrid thua Barca 0-4 trên sân nhà

Thầy trò HLV Xavi Hernandez nhấn chìm Real Madrid ngay trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 29 La Liga rạng sáng 21/3 (giờ Hà Nội)

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm