Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: 'Cầu thủ mà quay lưng thì tôi đi'

Thuyền trưởng của Barca sẵn sàng khăn gói rời CLB nếu không còn nhận được sự ủng hộ từ cầu thủ.

"Tôi yêu Barca. Tôi tới đây để mang lại điều gì đó cho CLB. Nếu không làm được, tôi sẽ rời đi", HLV Xavi Hernandez trả lời truyền thông hôm 17/1.

Chiến lược gia này tiếp tục nhấn mạnh: "Nếu không vô địch La Liga mùa trước, thì giờ tôi đã không còn ngồi ở đây. Cầu thủ mà quay lưng thì tôi rời đi. Khi ai đó nói với tôi rằng đang có vấn đề, tôi cũng khăn gói chia tay CLB".

Chia sẻ của Xavi được đưa ra 24 giờ sau khi ESPN cho biết nhiều cầu thủ mất niềm tin vào thuyền trưởng của họ. Cụ thể, nhiều cầu thủ bắt đầu đặt ra dấu hỏi cho cách tiếp cận trận đấu mà HLV Xavi sử dụng. Họ cũng rất tức giận với phát biểu của thuyền trưởng đội bóng trước truyền thông, cho rằng các cầu thủ không thể thích nghi được với lối chơi CLB.

Một nguồn tin khác cho biết không phải tất cả cầu thủ đều có chung quan điểm như trên, nhưng họ cảm thấy HLV thiếu sự cứng rắn với vài thành viên trong đội.

Chiếc ghế HLV của Xavi đang lung lay sau chuỗi phong độ kém ấn tượng gần đây. Thất bại 1-4 trước Real Madrid trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha càng khiến áp lực đè nặng lên vai nhà cầm quân 43 tuổi.

Sau trận thua Real Madrid, Xavi thừa nhận rất "xấu hổ" và "suy sụp". Tuy nhiên, cựu danh thủ "La Roja" không hề suy sụp. Ông vẫn đặt mục tiêu cùng CLB giành được những danh hiệu quan trọng như Copa del Rey, La Liga hoặc Champions League.

Ở diễn biến mới nhất liên quan đến ghế HLV của Barca, Esport 3 cho biết Barca xem xét đưa Thiago Motta lên thay Xavi, trong trường hợp nhà cầm quân người Tây Ban nha rời đi. Ngoài ra, Rafa Marquez, cựu hậu vệ Barca, cũng là ứng viên tiềm năng khác.

Barca đang loạng choạng trên tất cả đấu trường. Tại La Liga, họ kém đội dẫn đầu Girona tới 8 điểm. Trong khi đó, đại diện xứ Catalonia cũng bị Real Madrid bỏ xa tới 7 điểm. Đáng nói, Barca đã chơi nhiều hơn đại kình địch một trận.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Cầu thủ Barca mất niềm tin vào HLV Xavi

Trận thua 1-4 trước Real Madrid ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha thật sự là kết quả tai hại với HLV Xavi Hernandez.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm