Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi nổi giận với Lewandowski

Barca lên kế hoạch bán Robert Lewandowski trong bối cảnh cầu thủ sa sút phong độ và không còn được lòng HLV trưởng Xavi Hernandez.

Lewandowski sa sút không phanh.

Sau khi kết thúc hiệp một trận đấu giữa Barca và Almeria ở vòng 18 La Liga hôm 21/12, Xavi không hài lòng với thái độ thi đấu của nhiều cầu thủ. Lewandowski là một trong số đó. Sport tiết lộ HLV trưởng Barca tức giận vì thái độ thi đấu hời hợt từ trung phong người Ba Lan.

Dù Barca thắng Almeria 3-2 chung cuộc, Xavi vẫn công kích các cầu thủ của mình trong buổi họp báo sau trận. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định rằng ông muốn thấy một tập thể chơi nỗ lực và giàu sức chiến đấu.

Lewandowski gây thất vọng từ đầu mùa. Sau 21 trận ra sân trên mọi đấu trường, cựu sao Bayern chỉ ghi 9 bàn cho Barca. Anh bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi. Khả năng phối hợp giữa Lewy với các đồng đội xung quanh cũng không tốt.

Thực tế, Lewandowski không còn giữ được sự sắc bén trước khung thành từ cuối mùa giải trước. Ở tuổi 35, sức rướn, độ dẻo dai và sức mạnh của Lewandowski giảm đi khá nhiều.

Mức lương của cựu sao Bayern cũng là lý do khiến Barca muốn bán cầu thủ. Hè 2022, Lewandowski ký hợp đồng 4 năm kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. Mức lương của anh tại CLB sẽ giảm theo từng năm, so với khoảng 9 triệu euro ở mùa đầu tiên.

Tuy nhiên, với một CLB gặp khủng hoảng tài chính như Barca, trả 9 triệu euro cho một lão tướng sa sút như Lewy là gánh nặng. Đội bóng xứ Catalonia đã liên hệ với nhiều CLB ở Saudi Arabia hay Mỹ về khả năng bán Lewandowski.

Gerrard gây thất vọng ở Saudi Arabia

Chiến lược gia người Anh trải qua chuỗi 8 trận không thắng cùng Al Ettifaq và đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Giám đốc bóng đá của MU sắp bị sa thải

Sir Jim Ratcliffe tạo ra thay đổi lớn đầu tiên ở sân Old Trafford kể từ khi thành công trong việc mua lại 25% cổ phần đội bóng.

Dàn sao La Liga đón Giáng sinh thế nào

Việc La Liga nghỉ giữa mùa ngay trước Giáng sinh khiến nhiều cầu thủ có quãng thời gian xả hơi quý giá.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm