Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh thông tin người nước ngoài bị tấn công, quấy rối ở Hà Nội

Bộ Ngoại giao cho biết đã trao đổi với Đại sứ quán Anh, sau cảnh báo mới đây của đại sứ quán nói số vụ người nước ngoài bị tấn công, quấy rối ở Hà Nội đã tăng đáng kể.

Đại sứ quán Anh ở Việt Nam mới đây đăng thông điệp cảnh báo đến các công dân của họ rằng số vụ tấn công người nước ngoài gia tăng đáng kể ở thủ đô Hà Nội.

nguoi nuoc ngoai bi tan cong anh 1

Cảnh báo trên Facebook của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam. Ảnh: Facebook.

Trả lời yêu cầu bình luận của Zing về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Về việc này, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã trao đổi với Đại sứ quán Anh tại Hà Nội để làm rõ nội dung thông báo của Đại sứ quán”.

“Bộ Ngoại giao cũng đã trao đổi với các cơ quan chức năng của Việt Nam để xác minh thông tin và cùng phối hợp để xử lý các vụ việc như Đại sứ quán Anh nêu”, bà Hằng nói tại buổi họp báo trực tuyến chiều ngày 25/2.

Bà Hằng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội cho người dân trong nước, cũng như cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và học tập tại Việt Nam, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

“Chúng tôi nhận thấy có thông tin về sự gia tăng đáng kể các vụ người nước ngoài bị tấn công ở Hà Nội thời gian gần đây, bao gồm cưỡng hiếp và tấn công tình dục. Trong một số vụ việc, phụ nữ trở thành nạn nhân của tấn công, quấy rối tình dục, bao gồm đụng chạm, sàm sỡ”, Đại sứ quán Anh ở Việt Nam viết trong bài đăng Facebook ngày 18/2 có tựa đề “Khuyến cáo dành cho công dân Anh ở Việt Nam”.

Trong bài đăng của mình, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết sẽ xử lý một cách nghiêm túc, đồng thời giữ bí mật đối với mọi thông tin tố giác tội phạm cưỡng hiếp và tấn công tình dục.

“Chúng tôi sẽ kiên nhẫn, tế nhị và không hề đánh giá. Chúng tôi có thể cung cấp thông tin về cảnh sát và các thủ tục y tế. Mọi thông tin bạn nói với chúng tôi đều được giữ kín một cách nghiêm ngặt. Chúng tôi có thể liên hệ với người thân, gia đình nếu bạn muốn”, thông báo của Đại sứ quán Anh viết. “Hãy nhớ rằng bạn không một mình”.

Việt Nam phối hợp đưa công dân Anh mắc kẹt về nước

Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Anh đưa công dân nước này và khẩu trang hỗ trợ sang Anh, đồng thời đưa một số công dân Việt Nam dưới 18 tuổi và người cao tuổi về nước.

Người nước ngoài tử vong ở Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết các đơn vị chức năng đang làm các thủ tục rà soát, truy vết khẩn cấp đối với những ai từng tiếp xúc người nước ngoài tử vong ở Hà Nội.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm