Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh thông tin công an cửa khẩu Nội Bài đòi tiền tip của du khách

Lực lượng xuất nhập cảnh tại sân bay Nội Bài đang xác minh vụ hành khách người Singapore tố công an cửa khẩu đòi tiền "tips".

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin một du khách người Singapore bị đòi tiền "tips" (tiền boa) khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay Nội Bài.

Cụ thể, vào ngày 2/1, tài khoản Facebook tên Kugan Pillai đã đăng tải bài viết lên lên trang cá nhân, kể lại trải nghiệm bị nhân viên xuất nhập cảnh đòi tiền tips như điều kiện để được trả lại hộ chiếu.

cua khau Noi Bai anh 1

Bài đăng của tài khoản Kugan Pillai.

Bài đăng được viết bằng tiếng Anh, dịch nghĩa như sau: "Tôi đang ở sân bay Hà Nội (Nội Bài - PV) khởi hành đi Singapore hôm nay thì nhân viên xuất nhập cảnh đã viết chữ 'tips' lên vé máy bay của tôi. Anh ấy cầm hộ chiếu của tôi và yêu cầu điều đó. Tôi hỏi anh ấy để làm gì nhưng anh ấy cứ chỉ vào những gì mình viết.

Tôi không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ và tôi cũng đang vội với chuyến bay của mình. Cuối cùng, tôi đã nhượng bộ anh ta bằng cách đưa 500.000 đồng. Tôi đã thông báo cho MFA (Bộ Ngoại giao) của Singapore về điều này. Tôi biết điều này có thể là bình thường ở các quốc gia khác nhưng tôi cảm thấy rằng mình bị bắt chẹt, nếu không đưa tiền, tôi sẽ không lấy lại được cuốn hộ chiếu đã được đóng dấu của mình".

Cuối bài đăng, tài khoản này gắn thẻ các trang Facebook có tick xanh của Bộ Ngoại giao Singapore, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM. Bài đăng xuất hiện được 2 ngày và đến nay đã có 8.200 lượt chia sẻ, hơn 15.000 lượt tương tác.

Trao đổi với Zing, đại diện Công an cửa khẩu Nội Bài cho biết đã tiếp nhận thông tin vụ việc và báo cáo cấp trên, tuy nhiên đến nay chưa có thông tin xác minh cụ thể. Vị này cũng khẳng định theo chính sách xuất cảnh, hành khách không phải trả bất cứ khoản phí nào cho công an cửa khẩu.

Zing cũng liên hệ với cảng hàng không Nội Bài và được biết thông tin đã được chuyển đến đơn vị chuyên môn để xác minh.

Với tính chất là sân bay quốc tế, cảng hàng không Nội Bài hiện nay thường trực lực lượng công an cửa khẩu. Lực lượng này thuộc quản lý của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), có trách nhiệm kiểm soát, đóng dấu xuất nhập cảnh vào hộ chiếu khi hành khách đến hoặc rời khỏi Việt Nam.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Xử lý tài xế thu 1 triệu đồng khi chở khách từ ga T2 sang T1 Nội Bài

Trên đường tìm xe buýt miễn phí để di chuyển từ ga T2 sang T1 Nội Bài, nhóm hành khách Nhật Bản bị một tài xế dụ lên xe và phải thanh toán một triệu đồng.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm