Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách bị 'cầm nhầm' ví chứa hơn 32 triệu đồng

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay từ Hà Nội đến TP.HCM. Hành khách sau đó đã được đội an ninh sân bay Nội Bài hỗ trợ tìm kiếm và bàn giao lại chiếc ví.

Chiều 26/10, trong chuyến bay từ Hà Nội đến TP.HCM, nữ hành khách H.Y đã bỏ quên ví khi đi qua điểm soi chiếu an ninh hàng không Nội Bài. Trong ví có 32,5 triệu đồng, là số tiền mà chị H.Y mang theo để chữa bệnh. Sau đó, chị H.Y đã tìm cách liên hệ với đội an ninh trong sân bay.

Theo dõi trên camera, đội an ninh phát hiện một khách nam nhặt được ví của chị H.Y, nhưng có dấu hiệu bất thường. Người này đút túi chiếc ví, di chuyển đến khu vực cách ly rồi vào nhà vệ sinh. Sau đó, vị khách nam rút toàn bộ tiền và vứt lại ví trong thùng rác.

san bay Noi Bai anh 1

Chị H.Y vui mừng khi nhận lại ví. Ảnh: NIA.

Sau khi có đủ bằng chứng và bị lực lượng chức năng đến kiểm tra, người khách nam buộc phải thừa nhận hành vi và trao trả toàn bộ tài sản cho chị H.Y.

Theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2022, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã trao trả lại cho chủ tài sản đối với 75 vụ khách có dấu hiệu cố tình "cầm nhầm" hành lý của người khác. Trong đó, 63 vụ lấy đồ của khách khác tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, 8 vụ tại khu vực cách ly và 4 vụ tại khu vực công cộng.

Trên phạm vi toàn cảng, từ đầu năm đến nay, nhân viên Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhặt được và trao trả cho hơn 2.200 lượt khách bỏ quên tài sản. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào khách cũng may mắn tìm lại được vì trên thực tế, có những khách khác "cầm nhầm" nhưng đã di chuyển đến sân bay khác gây khó khăn cho việc tìm kiếm.

Trước đó vào đêm 27/10, một hành khách trình báo thất lạc một chiếc đồng hồ để quên trong khay tại điểm soi chiếu an ninh. Tổ an ninh sân bay Nội Bài kiểm tra camera, phát hiện một khách khác đã cầm nhầm rồi mang lên chuyến bay cất cánh sau đó. Cuối cùng, vị khách bị tình nghi được giữ lại tại sân bay Tân Sơn Nhất và chiếc đồng hồ được bàn giao lại cho chủ.

Tình huống máy bay gặp nguy do động cơ hóc khí, kẹt dị vật

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo tình hình an toàn bay 10 tháng đầu năm, trong đó có nhiều nguyên nhân gây sự cố khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm