Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh nguồn gốc sữa bằng ứng dụng công nghệ

Người tiêu dùng sẽ yên tâm hơn nhờ ứng dụng giúp tra cứu nguồn gốc, xuất xứ của sữa bột chỉ bằng ứng dụng trên smartphone.

Sữa bột giả thường có giá thấp hơn các sản phẩm chính hãng. Do tâm lý ham rẻ và thiếu kiến thức, nhiều người đã trở thành nạn nhân của sữa giả. Điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe với các vấn đề về tiêu hóa, cân nặng… của người dùng.

iCheck Scanner anh 1
Sữa bột giả có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Dù có nhiều cách nhận biết chất lượng sữa bằng mắt thường hoặc qua nếm thử, người tiêu dùng vẫn có thể mua nhầm sản phẩm không rõ nguồn gốc. Để đảm bảo mua được sữa bột tốt, khách hàng nên tìm đến địa chỉ uy tín hoặc căn cứ vào mã vạch, QR code để truy xuất nguồn gốc hàng chính hãng.

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng di động cho phép người tiêu dùng truy xuất thông tin sản phẩm qua việc quét mã vạch, đơn cử như ứng dụng iCheck Scanner. Khi sử dụng iCheck Scanner để quét mã vạch hoặc QR code, người tiêu dùng sẽ nhận được những thông tin về tên, giá bán, nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm qua điện thoại di dộng.

iCheck Scanner anh 2
Quét mã vạch sản phẩm ngày càng trở nên phổ biến.

Từ thông tin nhận được qua điện thoại, người tiêu dùng sẽ kiểm tra được nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Đồng thời, những đánh giá, nhận xét của người dùng trước về sản phẩm là cơ sở để để đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn.

Tem chống giả QR code của iCheck cũng hướng dẫn cách báo hàng giả, hàng nhái đến cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trước thực trạng sữa bột giả diễn biến phức tạp khiến người tiêu dùng hoang mang như hiện nay, việc truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm bằng mã vạch là một giải pháp hữu ích.

Mộc - Trà

Bạn có thể quan tâm