Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỉ bắt thêm 3 nghi phạm vụ khủng bố Brussels

Ngày 26/3, Bỉ thông báo đã bắt giữ 3 nghi phạm dính líu tới các vụ đánh bom sân bay và nhà ga tàu điện ngầm ở Brussels hôm 22/3 khiến 31 người chết và 300 người khác bị thương.

Nghi phạm Faycal Cheffou Ảnh: Daily Mirror

Theo báo Guardian, các công tố viên Bỉ cho biết cảnh sát bắt giữ nghi can Faycal Cheffou đêm 24/3 khi hắn đứng bên ngoài tòa nhà văn phòng công tố liên bang ở trung tâm thủ đô Brussels. 

Một số nguồn tin cho biết cảnh sát xác định được nhân dạng và tung tích của Cheffou nhờ thông tin từ người tài xế taxi đã chở bọn khủng bố đến sân bay. Khám nhà Cheffou, cảnh sát không tìm thấy súng đạn hay thuốc nổ.

Nghi phạm thứ 2 cũng bị bắt trong đêm 24/3 là Mohamed Abrini. Nguồn tin báo Daily  Mail khẳng định Abrini, 31 tuổi, cũng đang bị cảnh sát Pháp truy nã vì có dính líu tới vụ tấn công khủng bố ở Paris đêm 13/11/2015 khiến 130 người chết. 

Tuy nhiên, các công tố viên Bỉ chưa xác định Cheffou hoặc Abrini là gã đàn ông mặc áo khoác trắng, xuất hiện ở sân bay Zaventem cùng anh em nhà El Bekraoui, hai kẻ đánh bom tự sát trong cuộc tắm máu ngày 22/3.

nghi can thu 3 vu khung bo o Bi anh 1
Cảnh sát Bỉ tuần tra trên đường phố trong tình trạng báo động cao. Ảnh: RT

Cả Cheffou vàAbrini đều đã bị nhà chức trách Bỉ buộc tội khủng bố và giết người. Nghi phạm thứ 3 là Rabah N, kẻ trước đó bị truy nã vì có dính dáng tới một âm mưu khủng bố tại Pháp. 

Ngay sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Brussels, lực lượng an ninh châu Âu thực hiện nhiều cuộc đột kích, bắt giữ tổng cộng 9 người, bao gồm 5 người ở Bỉ và 2 người ở Đức.

nghi can thu 3 vu khung bo o Bi anh 2

Nghi phạm Salah Abdeslam

Ảnh: BBC

Trong khi đó, các công tố viên Bỉ cũng tiết lộ nghi phạm Salah Abdeslam, kẻ tham gia cuộc tắm máu Paris đêm 13/11/2015, đã ngừng cung cấp lời khai cho nhà chức trách sau các vụ đánh bom Brussels. 

Abdeslam bị bắt hôm 18/3 tại trung tâm Brussels sau hơn bốn tháng trú ẩn. Trong cuộc thẩm vấn hôm 19/3 hắn khai chỉ đóng vai trò hậu cần trong vụ khủng bố Paris. 

Abdeslam khẳng định hắn chỉ thuê phòng khách sạn và xe hơi theo yêu cầu của anh trai Brahim. Gã anh trai là một trong những kẻ đánh bom tự sát đêm 13/11/2015.  

Súng nổ trong cuộc vây bắt nghi phạm khủng bố ở Brussels

Cảnh sát Bỉ ngày 22/3 đã nổ súng bắn bị thương một người đàn ông trong chiến dịch truy quét ở thủ đô nhằm ngăn ngừa những vụ đánh bom khủng bố ở Brussels vừa qua tái diễn.



Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm